Ngoại trưởng Mỹ đến Israel thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Gaza

Ngày 22/3, ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Israel sau chuyến thăm Ai Cập nhằm nỗ lực thúc đẩy một thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và lực lượng Hamas.

Trước đó trong ngày 21/3, sau khi kết thúc chuyến thăm Saudi Arabia, Ngoại trưởng Antony Blinken đã đến thăm Ai Cập và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà ở thủ đô Cairo.

Các cuộc đàm phán đã diễn ra ở Qatar tập trung vào thỏa thuận ngừng bắn kéo dài khoảng sáu tuần cho phép thả 40 con tin Israel để đổi lấy hàng trăm người Palestine bị giam giữ trong các nhà tù của Israel, đồng thời tạo điều kiện để có thêm hàng viện trợ được đưa vào Dải Gaza của người Palestine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã hứng chịu một ngày nắng nóng khắc nghiệt, với mức nhiệt độ tối đa cao nhất mọi thời đại, đạt 49,9 độ C trong ngày 28/5.

Lực lượng Hamas khẳng định, sẽ không tham gia trở lại tiến trình đàm phán, nếu hành động leo thang chiến sự của Israel vào Rafah còn tiếp diễn.

Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala cho biết, đợt giao đạn dược đầu tiên được mua theo sáng kiến do CH Séc khởi xướng, sẽ đến Ukraine vào tháng 6 tới.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels đã thông qua các kết luận nêu ra 5 ưu tiên chính cho giai đoạn tới mà các quốc gia thành viên được kêu gọi thực hiện khẩn cấp.

Khoảng 500 nạn nhân của vụ bê bối máu nhiễm bệnh khiến 3 ngàn người tử vong đã khởi động lại vụ kiện Chính phủ Anh, sau khi báo cáo điều tra cho thấy việc xảy ra không phải là sự cố ngẫu nhiên.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng nhiệm Đức Frank-Walter Steinmeier đã nhấn mạnh tình hữu nghị thân thiết giữa hai nước khi ông Macron kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài ba ngày tới Đức vào ngày 28/5.