Người hâm mộ 'Quỷ đỏ' vui mừng vì Onana tạm vắng mặt

Đội bóng Man United vừa thông báo thủ môn Andre Onana và tiền vệ đang được cho mượn Sofyan Amrabat sẽ phải vắng mặt vài trận đấu sắp tới do tham gia Giải vô địch bóng đá châu Phi 2023 (AFCON 2023).

Kể từ khi chuyển đến từ Inter Milan vào mùa hè vừa qua, Andre Onana đã trở thành một thành viên thường xuyên trong đội hình chính ở Old Trafford. Anh đã thi đấu trong mọi phút của mọi trận đấu trong mùa giải này, giữ sạch lưới 9 lần trong tổng cộng 27 trận đấu trên mọi đấu trường. Điều này bao gồm 6 lần giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh, nơi Man United đứng ở vị trí thứ 7, kém 11 điểm so với đội dẫn đầu Liverpool sau 19 vòng đấu.

Tuy nhiên, phong độ của Onana không được ổn định. Người hâm mộ thường hay đùa rằng anh chính là một nghịch lý của Man Utd khi hay mắc những lỗi cơ bản gây nên tai hại khôn lường cho đội chủ sân Old Trafford. Vì vậy, khi nghe đến việc cầu thủ người Cameroon sẽ tạm vắng mặt một thời gian, nhiều người tỏ ra khá hài lòng.

Phong độ của Onana không được ổn định và thường mắc sai lầm.

Một cái tên khác cũng sẽ vắng mặt là Sofyan Amrabat được mượn từ Fiorentina. Cầu thủ 27 tuổi đã ra sân trong 17 trận đấu trên mọi đấu trường, trong đó có 12 trận đá chính. Như thông báo từ phía Man Utd, cả Amrabat và Onana đều sẽ phải tham gia vào Giải vô địch bóng đá châu Phi AFCON, bắt đầu từ ngày 13/1.

Đội tuyển Cameroon của thủ thành Onana nằm trong bảng C cùng với Senegal, Guinea và Gambia. Trong khi đó, đội tuyển Morocco của Amrabat nằm trong bảng F cùng với Congo, Zambia và Tanzania. Tùy thuộc vào mức độ tiến xa của Cameroon và Morocco trong giải đấu này, một hoặc cả hai cầu thủ của Man United có thể vắng mặt trong các trận đấu của đội bóng cho đến trận chung kết AFCON vào ngày 11/2.

Một cái tên khác cũng sẽ vắng mặt là Sofyan Amrabat.

Man United đang có tinh thần phấn khích sau màn lội ngược dòng ấn tượng trước Aston Villa tại đấu trường Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Rất may cho "Quỷ đỏ" khi hai sao trẻ là Garnacho đã lập cú đúp và chân sút Hojlund ghi bàn quyết định để thắng ngược 3-2.

Vào ngày 30/12, đội bóng của HLV Erik ten Hag sẽ có chuyến hành quân đến Nottingham Forest cho trận đấu cuối cùng của họ trong năm 2023. Tuy nhiên, ông thầy người Hà Lan đang phải đối mặt với những vấn đề chấn thương của một số cựu binh như: Victor Lindelof, Harry Maguire, Tyrell Malacia, Lisandro Martinez, Casemiro, Mason Mount vẫn chưa thể trở lại sau thời gian dài vắng mặt. Luke Shaw, Sofyan Amrabat và Anthony Martial có dấu hiệu nghi ngờ về thể lực. Martial đã vắng mặt vì bệnh tình kể từ sau trận thua trước Bournemouth, còn Shaw và Amrabat không thi đấu trong trận gặp Aston Villa giữa tuần vì chờ hồi phục.

HLV Erik ten Hag đang vô cùng đau đầu với chấn thương của các trụ cột.

Tuy nhiên, tân binh mùa hè Rasmus Hojlund đang lên tinh thần sau khi ghi được bàn thắng đầu tiên của anh trong Ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Đan Mạch đã mất 15 trận đấu để ghi bàn đầu tiên tại giải đấu hàng đầu nước Anh kể từ khi chuyển đến từ Atalanta vào mùa hè. HLV Ten Hag kỳ vọng Hojlund cùng tiền đạo Rashford, Garnacho sẽ tiếp tục nổ súng để ghi dấu ấn ở đấu trường trong nước, sau khi Man United bị loại khỏi sân chơi châu Âu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng chung kết Euro 2024 là nơi quy tụ những cầu thủ hàng đầu bóng đá châu Âu cũng như thế giới. Hãy cùng Đài Hà Nội điểm mặt những ngôi sao được định giá cao nhất trong số đó.

Phát biểu về chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Dortmund tại trận chung kết Champions League đêm qua, HLV Carlo Ancelotti cho biết chức vô địch lần này khó khăn hơn rất nhiều so với dự liệu của ông.

Lần gần nhất Real Madrid để thua trong một trận chung kết UEFA Champions League cách đây đã 43 năm khi thất bại trước Liverpool vào năm 1981. Kể từ đó, Los Blancos vào chung kết 8 lần và giành chức vô địch cả 8. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa dừng lại sau trận đấu với Borussia Dortmund trên sân vận động Wembley rạng sáng nay 2/6.

02h giờ sáng 2/6, khán giả hâm mộ bóng đá sẽ hướng sự chú ý về sân Wembley ở nước Anh - nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League giữa hai CLB Real Madrid và Borussia Dortmund.

Hai trận đấu sớm của vòng 7 chứng kiến sự cạnh tranh giữa những CLB trong tốp cuối. Hà Nội 2 hướng đến chiến thắng đầu tiên khi gặp TP. Hồ Chí Minh 2 trong khi Than KSVN đã có trận đấu khá dễ dàng trước Sơn La.

Trong trận đấu còn lại của vòng 22 V.League, Bình Dương nhận thất bại 1-2 trước TP. Hồ Chí Minh, dù được chơi trên sân nhà.