Nguy cơ tai nạn do đi ngược chiều

Tai nạn giao thông là điều không mong muốn, có thể đến với bất kì ai, vào bất kỳ thời điểm nào khi tham gia giao thông. Ở nước ta hiện nay, tình hình tai nạn giao thông mặc dù đã từng bước được cải thiện, song vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt những lỗi vi phạm tưởng chừng rất nhỏ khiến người điều khiển phương tiện chủ quan dẫn đến những tai nạn không đáng có như đi ngược chiều.

Từ 7h sáng, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 3 đã bố trí lực lượng tại nút giao Tây Sơn - Thái Thịnh để xử lý các trường hợp vi phạm giao thông. Do quãng đường đi ngược chiều từ phố Khương Thượng đến nút giao Tây Sơn - Thái Thịnh chỉ hơn 100m nên bản thân nhiều người đã chủ quan vi phạm. Thậm chí nhiều phụ huynh cũng tranh thủ đi ngược chiều để chở con em kịp giờ học dẫu chỉ để tiết kiệm khoảng 5p.

Tình trạng nhiều xe máy đi ngược chiều phố Tây Sơn (đoạn từ phố Khương Thượng - nút giao Tây Sơn - Thái Thịnh đã được bản tin giao thông phản ánh rất nhiều gây mất an toàn giao thông. Chỉ trong vòng 30p, đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã xử lý hàng chục trường hợp xe máy vi phạm.

Còn tại nút giao Ngã Tư Sở cách đó không xa, mới đây, Thành phố đã hoàn thành xén dải phân cách và cho phép phương tiện đi lại theo phương án phân luồng mới. Tình trạng ùn tắc chỉ thuyên giảm khi có lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, đồng thời giảm thời gian dừng chờ nhịp đèn cho dòng phương tiện từ Trường Chinh đi Nguyễn Trãi. Nhiều người đi nhầm hướng đường vẫn bất chấp đi ngược chiều để quay đầu.

Trên thực tế, nhiều vụ tai nạn thương tâm bắt nguồn từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông. Do vậy, xây dựng văn hóa giao thông hay nâng cao ý thức tham gia giao thông của mỗi người chính là bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất, như đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; đi đúng phần đường, làn đường quy định ứng xử có văn hóa khi xảy ra va chạm giao thông… Điều này sẽ góp phần giảm thiểu đáng kể tai nạn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật Đường bộ đang được xin ý kiến Quốc hội có nhiều điểm mới, trong đó có quy định doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT do Bộ giao thông vận tải đề xuất bổ sung một số giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện, kiểm định ô tô tại đơn vị đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị đang được Bộ GTVT giao chủ trì soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, trong đó có xe chở học sinh.

Bộ GTVT vừa ra văn bản yêu cầu các Cục Đường bộ Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam và sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học 2024.

Mặc dù đã hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền, song gần 10 năm qua, hạ tầng tại khu đất dịch vụ của người dân ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức vẫn nhếch nhác, hạ tầng giao thông không hoàn thiện, gây ra không ít vụ tai nạn cho người dân khi về đây sinh sống.

Trong 10 ngày đầu tháng 6, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to diện rộng.