Nhân viên gác chắn cứu thanh niên lao đầu vào đoàn tàu

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h43 ngày 7/4. Tàu hàng HH8 chạy tuyến Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, khi đến huyện Trảng Bom, chắn đường ngang được nhân viên đóng lại để tàu đi qua, bất ngờ anh Trịnh Dũng, nhân viên gác chắn đường ngang phát hiện một người đàn ông nhảy qua hàng rào, có ý định lao vào đoàn tàu đang chạy. Ngay lập tức, anh lao ra kéo người đàn ông vào khu vực an toàn và giữ chặt người đàn ông này cho đến khi tàu qua khỏi đường ngang. Sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 5 giây.

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, anh Trịnh Dũng - Nhân viên gác chắn đường ngang – đội Đường sắt Biên Hòa chia sẻ: “Tôi đang chắn thì thấy thanh niên chạy qua hàng rào và lao vào tàu. Trong lúc đó tôi cũng không nghĩ gì hết, tôi lao vào và cầm tay lôi nam thanh niên ra để an toàn, đảm bảo cho tàu chạy. Cứu được người, tôi cũng rất tự hào. Làm nhân viên gác chắn thì ai cũng vậy, thấy người thì mình cứu thôi”

Chiều ngày 16/4, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tặng bằng khen cho anh Trịnh Dũng vì đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu người tại đường ngang km1682+385, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.