Nhiều chuyến bay đi, đến Điện Biên bị huỷ do mù khô

Ngày hôm qua (6/4), đã có 5 chuyến bay đi/đến sân bay Điện Biên đã phải hủy do hiện tượng mù khô và khói làm hạn chế tầm nhìn, máy bay không thể cất/hạ cánh. Cho đến hôm nay tình trạng thời tiết xấu khiến mọi hoạt động khai thác vẫn chưa diễn ra như bình thường.

Ngày 6.4 đã có 5 chuyến bay đi/đến sân bay Điện Biên phải hủy vì tầm nhìn dưới mức tiêu chuẩn là 4.600m, chỉ có 1 chuyến bay duy nhất hạ cánh thành công tại sân bay Điện Biên nhưng sau đó cũng không thể cất cánh để quay về sân bay Nội bài. Một chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến sân bay Điện Biên chỉ sau đó hơn 10 phút nhưng không thể hạ cánh nên phải bay về sân bay Nội Bài.

Hiện tượng mù khô gây hạn chế tầm nhìn tại Điện Biên. Ảnh: Văn Thành Chương

Lý do mà các hãng hàng không đưa ra về việc hủy chuyến và tạm dừng bay liên quan là do ảnh hưởng của hiện tượng mù khô và khói khiến tầm nhìn xa hạn chế.

Đến sáng 7.4, bầu trời tại TP Điện Biên Phủ vẫn trong tình trạng mù nên các chuyến bay đi/đến sân bay Điện Biên đều chuyển sang buổi chiều, kể cả chuyến bay đã hạ cánh thành công ngày 6.4 vẫn chưa thể cất cánh quay về Hà Nội.

Theo các chuyên gia, độ ẩm cao, gió yếu, hơi nước bám vào những hạt nhân ngưng kết ở tầng thấp là các yếu tố tạo ra lớp mù khô. Nếu gió mạnh, các hạt sương sẽ bị xới tung, phát tán lên tầng cao cản trở tầm nhìn, gây khó khăn trong vấn đề di chuyển của máy bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.