Nhiều chuyến bay không thể cất, hạ cánh do sương mù

Đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, sáng nay, sương mù và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn của phi công lúc 5-8h nên có khoảng10 chuyến bay quốc tế và nội địa không thể đáp xuống Nội Bài, phải chuyển đến sân bay khác.

11 chuyến bay không thể cất-hạ cánh do sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài sáng 07/12

Theo đó, Vietnam Airlines có ít nhất 3 chuyến, Vietjet Air có 2 chuyến phải chuyển hướng đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Một số chuyến bay của hãng hàng không nước ngoài phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng và Hong Kong.

Cũng do thời tiết xấu, nhiều chuyến bay khởi hành từ sân bay Nội Bài đã phải lùi thời gian cất cánh đến khi sương mù tan.

Sau đó thời tiết đảm bảo điều kiện tiếp thu, các chuyến bay nói trên đã quay lại hạ cánh an toàn và khai thác bình thường tại Cảng HKQT Nội Bài.

Miền Bắc Việt Nam mùa đông thường xuất hiện sương mù vào sáng sớm. Do vậy, Cảng HKQT Nội Bài cũng đã tăng cường theo dõi mọi diễn biến của thời tiết để phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan đảm bảo phục vụ bay an toàn tuyệt đối.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày 7/12 không khí lạnh ảnh hưởng hầu khắp Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Hà Nội không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự cố sạt lở hầm Chí Thạnh tại Km1168 + 700 (tỉnh Phú Yên) hiện vẫn chưa được khắc phục và chưa dự kiến được thời gian thông đường. Chính vì vậy, ngành Đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách đi tàu bằng ô tô từ ga La Hai đến ga Tuy Hòa và ngược lại.

Mặc dù Bell 212 nhanh chóng trở thành 'ngựa thồ' trong ngành công nghiệp trực thăng với số lượng đơn đặt hàng lớn, nhưng theo dữ liệu thống kê của trang Aviation Safety, đã có 430 tai nạn liên quan đến dòng máy bay trực thăng này, trong đó hàng loạt vụ gây chết nhiều người.

Chiếc trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran bị rơi hôm 19/5 là dòng Bell 212 của Mỹ và được sản xuất từ... năm 1968.

Hãng Airbus vừa cho ra mắt mẫu máy bay lai trực thăng hoàn toàn mới được thiết kế để tăng tốc nhanh nhất trong các tình huống khẩn cấp, giảm 20% lượng khí thải ra môi trường.

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.