Nhiều doanh nghiệp bất ngờ thưởng tết bằng cổ phiếu

Chưa đầy 2 tuần nữa là kết thúc năm tài chính 2023, nhiều doanh nghiệp đã công bố kế hoạch chi trả cổ tức cho cổ đông bằng tiền mặt hoặc phát hành cổ phiếu với giá phát hành 0 đồng cho nhân viên.

Tuần sau, Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán DXG) sẽ phát hành 9 triệu cổ phiếu cho người lao động với giá phát hành là 0 đồng. Trị giá hiện tại của cổ phiếu DXG trên sàn chứng khoán là gần 19.000 đồng/cổ phiếu.

Đây được coi là thưởng Tết của công ty cho người lao động. Công ty cổ phần Traphaco cho biết, ngày 17/1/2024 sẽ thực hiện chốt danh sách cổ đông đăng ký nhận tạm ứng cổ tức đợt 1/2023 với tỷ lệ 20% bằng tiền mặt.

Cổ đông sở hữu một cổ phiếu TRA sẽ nhận được 2.000 đồng. Với hơn 41,45 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính Traphaco sẽ chi gần 83 tỷ đồng để trả cổ tức đợt này cho cổ đông.

Một số doanh nghiệp khác như Bột giặt LIX, Tập đoàn Hóa chất Đức Giang cũng có kế hoạch chia cổ tức tiền mặt dịp cuối năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến đề nghị bỏ cơ chế "room" tín dụng, Ngân hàng Nhà nước cho biết vẫn chưa thể thực hiện trong năm nay do lo ngại phát sinh nợ xấu, ảnh hưởng đến an toàn hệ thống.

Công ty cổ phần Xi Măng Công Thanh vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, trong đó, tổng nợ vay ở mức 7.317 tỷ đồng, vay từ 2 ngân hàng VietinBank và SHB.

Chủ tịch Vũ Đình Độ cùng ba thành viên khác trong Hội đồng quản trị DNP Holding, một doanh nghiệp lớn vốn hơn 5.000 tỉ đồng trong ngành nước sạch, đồ gia dụng và vật liệu xây dựng, đều nộp đơn từ nhiệm.

Dù Ngân hàng Nhà nước đã phát hành tín phiếu, bán ngoại tệ, tỷ giá vẫn tiếp đà tăng mạnh là áp lực lớn với các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có khoản nợ gốc ngoại tệ lớn.

Hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng, 3 đơn vị lớn trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược.

“Gã khổng lồ” sản xuất chip của Mỹ NVIDIA vừa báo cáo doanh thu kỷ lục trong quý I đạt 26 tỷ USD, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2023, thu nhập ròng của hãng tăng 628% lên 14,9 tỉ USD.