Nhớ mùa đông Hà Nội

Những ngày đầu mùa đông, khi cái lạnh se sắt bắt đầu tràn ngập khắp nẻo đường, thành phố bắt đầu chuyển mình, biến thành một bức tranh lãng mạn và êm đềm. Phố phường hiên ngang che mình trong lớp áo sương mù, cùng những hàng cây cổ thụ màu nâu bình dị trở thành những người hội ngộ trong tĩnh lặng của bản hòa nhạc đông vắng.

Nhớ mùa đông Hà Nội, tôi nhớ những buổi tối khi phố phường trở nên lung linh dưới ánh đèn vàng, đâu đó là những cây thông được trang trí rực rỡ chào đón Giáng sinh. Đâu đó có những ngôi nhà trên phố cổ nép mình vào cái tĩnh lặng của ngày đông, như bức trang cổ tích hiện hữu giữa thế giới hiện đại.

Mùa đông biến Hà Nội thành một bức tranh lãng mạn và êm đềm. Ảnh: Ngọc Vũ

Nhớ mùa đông Hà Nội, tôi cảm nhận rõ sự yên bình và hòa mình vào không khí thiên nhiên. Mỗi sáng, khi bước chân ra khỏi cửa, tôi cảm nhận hơi lạnh mát, gió lạnh thoảng qua làm rung động không khí, và tâm hồn tôi bỗng trở nên nhẹ nhàng hơn, như gió đông đã đưa đi những lo âu, muộn phiền của cuộc sống.

Mùa đông Hà Nội khiến con người ta cảm nhận rõ sự yên bình và hòa mình vào không khí thiên nhiên

Nhớ mùa đông Hà Nội, tôi nhớ những chiều tà trên hồ Tây, khi con đường trở thành bức tranh màu hồng dịu dàng của hoàng hôn. Những người yêu thể thao đua nhau trên đường dọc bờ hồ, những cặp đôi trẻ nắm tay nhau dạo chơi, và những người già ngồi hàn huyên, ngắm nhìn cảnh đẹp, tạo nên một bức tranh ấm áp và đằm thắm.

Nhớ mùa đông Hà Nội, tôi nhớ về những khoảnh khắc giản đơn nhưng ý nghĩa, về sự gắn kết gia đình và sự ấm áp của tình người. Mùa đông không chỉ là sự lạnh lẽo của thời tiết, mà còn là sự ấm áp của trái tim, là niềm vui của những khoảnh khắc giản đơn, là tình yêu, là nét yên bình trong lòng mỗi người con Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt, thế nhưng bất cứ ai khi đi qua hầm chui Trung Hòa cũng đều cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Hầm chui Trung Hòa không chỉ hiện đại mà còn được bố trí không gian cây xanh rất đẹp.

Những ngày đầu hè, một đầm hoa lục bình đang rực rỡ khoe sắc tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, đã tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng, thu hút rất đông người tham quan và chụp những bức ảnh đẹp với loại hoa này.

Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm luôn để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với người dân và du khách mỗi khi đến thăm, bởi không gian đẹp cùng những di tích lịch sử văn hóa. Trước thềm dịp nghỉ Lễ 30/4, nơi đây được tô điểm rực rỡ, hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.

Dạo trên những con phố của thủ đô Hà Nội trong tháng 4 này, ai ai cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh của một loài hoa mang sắc trắng tinh khôi, giản dị mà thanh tao. Đó chính là hoa loa kèn, loài hoa chỉ nở duy nhất vào tháng 4. Khi những bông hoa loa kèn đua nhau khoe sắc trên phố cũng là lúc báo hiệu mùa hè sắp đến.

Hà Nội thời điểm giao mùa cuối Xuân, đầu Hạ có vẻ hấp dẫn riêng. Trên phố, các hàng cây ra lá non mới, nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Liễu rực rỡ buông những chùm hoa thướt tha ven hồ Tây.

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.