Nhộn nhịp không khí ngày cận Tết Nguyên đán

Tết Nguyên Đán luôn là thời gian ý nghĩa nhất trong năm, trong những ngày này thì nhiều hoạt động nhộn nhịp đang được diễn ra để đón chào năm mới.

"Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ
Cây nêu, tràng pháo bánh chưng xanh”.

Tục gói bánh chưng ngày Tết là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam được lưu truyền qua nhiều thế hệ người Việt. Tết đến Xuân về, người người, nhà nhà lại nhộn nhịp gói bánh chưng Tết. Vào những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ở một không gian cổ hoài niệm, các bạn trẻ sum họp, trò chuyện về một năm đã qua và cùng nhau gói những chiếc bánh chưng chuẩn bị đón chào một năm mới.

Điều đặc biệt là khi đến với workshop thường niên gói bánh chưng, ai ai cũng diện cho mình những bộ áo dài mang đậm giá trị truyền thống của Việt Nam. Khoác trên mình tà áo dài là một cách thể hiện tình yêu với nét văn hóa đặc trưng của dân tộc ta cũng như lan tỏa niềm tự hào về bộ trang phục của đất nước.

Theo phong tục truyền thống xưa, khi Tết đến, mỗi gia đình Việt đều treo câu đối đỏ trong nhà với mong muốn mang đến may mắn, bình an và thành công cho một năm mới. Đến với chương trình hôm nay,  mọi người tới đây ngoài cùng nhau giao lưu gói bánh chưng những bạn trẻ còn xin về cho mình những câu đối đỏ với mong muốn hy vọng tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mình và với gia đình của mình - đó cũng là một nét đẹp văn hóa cần được giữ gìn và phát huy.

Tục xin câu đối khi Tết đến

Tết nay đã có rất nhiều thay đổi so với Tết xưa, song việc gìn giữ những phong tục, tập quán tốt đẹp ngày Tết cổ truyền là thêm tự hào, trân trọng truyền thống văn hóa, lịch sử từ ngàn xưa của dân tộc để mỗi người cùng nhận thấy trách nhiệm gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, ra sức phấn đấu, rèn luyện và cống hiến cho quê hương, đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, miền Bắc ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có nơi mưa rất to.

Ban quản lý đường sắt Hà Nội đang hoàn tất công tác thử nghiệm cuối cùng, nghiệm thu hoàn thành đoạn trên cao của tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội để bàn giao và sẵn sàng khai thác thương mại vào tháng 7 tới.

Thành phố Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước với nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phù hợp với tình hình thực tiễn của Thủ đô. Nhớ lời Bác dạy, nhiều việc làm thiết thực ngày càng lan toả trong cuộc sống.

Tháng 5 luôn là thời điểm hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc về Thủ đô để vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, quảng trường Ba Đình không chỉ ngập nắng vàng mà còn tràn ngập những cảm xúc của đồng bào cả nước về đây viếng Người.

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.