Nhu cầu đặt vé máy bay tăng vọt dịp Tết 2024

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã ghi nhận mức tăng ấn tượng về nhu cầu đi lại của người dân Việt Nam, háo hức đón chờ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán - một trong những kỳ nghỉ được mong đợi nhất trong năm. Nền tảng này đã chứng kiến số lượng đặt chuyến bay tăng gần gấp đôi, cho cả các điểm đến trong nước và quốc tế, vào tháng 1/2024 so với tháng trước đó.

Những điểm đến trong nước hấp dẫn nhất đối với khách hàng trong dịp Tết là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Huế, Hải Phòng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột; Các điểm đến quốc tế được ưa thích nhất trong dịp này gồm Bangkok, Singapore, Seoul, Kuala Lumpur, Bali, Đài Bắc (Trung Quốc), và Chiangmai.

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng. Dự kiến dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Hà Nội và nhiều tỉnh thành phố của Việt Nam sẽ đón lượng lớn khách du lịch vì vậy các ưu đãi hay chính sách về vận tải khách sẽ đặc biệt được quan tâm, chú trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính đã có thông tin phản hồi về việc các sàn thương mại điện tử nộp thuế thay cho người kinh doanh, ngày 1/6.

Cổ phiếu của Nvidia, nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo AI, đã tăng thêm 20% trong 5 ngày qua, chứng minh giá trị của công ty với Big Tech và Phố Wall.

Tỷ lệ lạm phát trung bình của khối các nước sử dụng đồng tiền chung Euro tăng lên mức 2,6% trong tháng 5, theo ước tính của Cơ quan Thống kê châu Âu.

Dữ liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản mới đây xác nhận, nước này đã lần đầu tiên tiến hành can thiệp củng cố đồng Yên kể từ tháng 10/2022, sau khi đồng nội tệ giảm xuống mức đáy trong 34 năm hồi tháng Tư.

Thị trường chứng khoán tuần qua chứng kiến 3 phiên giảm điểm liên tục của VN-index. Tới 4 phiên khối ngoại bán ròng nghìn tỷ, đặc biệt phiên thứ 5 đột biến với trên 3.200 tỷ.

Quỹ tiền tệ quốc tế đánh giá Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào top 10 với dự báo tăng trưởng 6,4% giai đoạn 2024 - 2029.