Những chủ nhân xứng đáng của giải thưởng Làn sóng xanh 2023

Tại Lễ trao giải Làn sóng xanh 2023, nhiều cái tên đình đám đã được xướng lên. Trong đó, Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân và Grey D là ba nghệ sĩ nhận được nhiều giải thưởng nhất. Đây là thành quả xứng đáng của các nghệ sĩ sau những nỗ lực không ngừng nghỉ trong năm vừa qua với các bài hát tạo nên hiện tượng của làng nhạc Việt.

Tối ngày 25/1, lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 26 đã diễn ra với nhiều tiết mục trình diễn bùng nổ từ các ca sĩ hàng đầu của làng nhạc trẻ Việt hiện nay. So với các năm trước, chương trình năm nay được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp và dàn dựng sân khấu đẹp mắt hơn.

Hai ca sĩ lên sân khấu nhận giải nhiều nhất là Văn Mai Hương và Tăng Duy Tân với nhiều hạng mục giải thưởng. Văn Mai Hương thắng 4 giải cho ca khúc "Mưa tháng sáu" bao gồm: Top 10 ca khúc được yêu thích nhất, Ca khúc của năm và Sự kết hợp xuất sắc và Nữ ca sĩ của năm.

Văn Mai Hương thắng 4 giải cho ca khúc "Mưa tháng sáu"

Tăng Duy Tân thắng 4 giải: 2 giải thuộc hạng mục Top 10 ca khúc được yêu thích nhất (dành cho "Bật tình yêu lên" và "Cắt đôi nỗi sầu"), giải Bài hát hiện tượng (dành cho "Cắt đôi nỗi sầu") và giải Nam ca sĩ của năm.

Tăng Duy Tân thắng 4 giải

Grey D mang về 4 chiếc cúp, trong đó có 3 chiếc cúp liên quan đến bài hát "Mưa tháng sáu", bao gồm: Top 10 ca khúc được yêu thích, Ca khúc của năm và Sự kết hợp xuất sắc. Ngoài ra Grey D còn đoạt giải Ca khúc được yêu thích trên radio ("Đưa em về nhà") cùng với Chillies.

Grey D mang về 4 chiếc cúp, trong đó có 3 chiếc cúp liên quan đến bài hát "Mưa tháng sáu"

Hoà Minzy nhận được ba giải thưởng: Nữ ca sĩ được yêu thích nhất Làn sóng xanh 2023, Top 10 bài hát được yêu thích nhất (ca khúc "Thị Mầu", "Bật tình yêu lên").

Chị đẹp" Mỹ Linh nhận giải Thành tựu Làn sóng xanh. Diva đã dành lời cảm ơn cho nhạc sĩ Dương Thụ, nhạc sĩ Huy Tuấn và người chồng - nhạc sĩ Anh Quân, đều là những người đã đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp của cô. Ca sĩ Mỹ Linh không chỉ thuyết phục khán giả bởi giọng hát đẳng cấp qua màn mash-up những hit lớn, mà còn cho thấy sự đổi mới để gần gũi với giới trẻ.

Đặc biệt, khán giả cũng được chứng kiến lần đầu tiên Wren Evans rơi nước mắt trước công chúng khi thắng hạng mục Album của năm và Ca sĩ đột phá tại Làn sóng xanh 2023.

Nhận giải Gương mặt mới xuất sắc, Phương Mỹ Chi khóc và nói: "Em mong chờ giải thưởng này 10 năm rồi. 10 năm trước, em đã đi hát và nhận giải thưởng nhưng chưa thực sự hiểu được giá trị của giải thưởng. Ngày hôm nay em đã hiểu. Đi hát 10 năm rồi nhưng lại nhận giải gương mặt mới, hơi bất ngờ. Nhưng em bắt đầu có khán giả trẻ từ album này".

Là khách mời đặc biệt của Làn sóng xanh năm nay (năm ngoái là ca sĩ Mỹ Tâm), ca sĩ Hà Anh Tuấn hát ca khúc "Từ đống tro tàn" cùng ca sĩ - nhạc sĩ Trần Duy Khang của ban nhạc Chillies. Anh cũng được vinh danh với Giải thưởng đặc biệt dành cho live concert "Chân trời rực rỡ" của anh và tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu. Giải đặc biệt được trao dựa vào các yếu tố, khuynh hướng, dự án… âm nhạc phát sinh nhất thời trong năm, chỉ được công bố vào phút chót. Đây là thành tựu lớn của Hà Anh Tuấn trong năm qua.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn được vinh danh với Giải thưởng đặc biệt dành cho live concert Chân trời rực rỡ

Ngoài yếu tố giải thưởng, Lễ trao giải Làn sóng xanh 2023 còn gây ấn tượng bởi quy mô, âm nhạc. Không chỉ vinh danh những nghệ đã cống hiến cho nền âm nhạc Việt, giải thưởng Làn sóng xanh còn cho thấy rõ sự không ngừng thay đổi, ngày càng bắt kịp xu hướng để phù hợp với nhiều thế hệ khán giả và đặc biệt, để khẳng định sự dẫn đầu về độ uy tín và bảo chứng cho sự chất lượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/5, sau khi hạ sinh hai em bé, diễn viên Phương Oanh đã ngay lập tức nhận được nhiều lời chúc mừng từ bạn bè và người hâm mộ. Nữ diễn viên ‘Hương vị tình thân’ bày tỏ niềm hạnh phúc khôn xiết khi lần đầu làm mẹ trên trang facebook cá nhân của mình.

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Tròn 1 tuần kể từ khi Met Gala 2024 diễn ra, sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh vẫn nhận về nhiều sự chú ý từ giới mộ điệu. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều, Met Gala vẫn khiến công chúng trầm trồ. Vậy những điều gì đọng lại cho người hâm mộ tại thảm đỏ danh giá này?

Sau những phát ngôn gây ồn ào trên mạng xã hội thời gian qua của Nguyễn Thị Lệ Nam Em - Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa thông báo về động thái xử lí.

Là một trong 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, Miss Supranational – Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 đã công bố lịch trình chính thức. Mặc dù chỉ còn hơn một tháng nữa cuộc thi sẽ diễn ra, người đẹp sẽ đại diện cho Việt Nam ghi danh tại đấu trường nhan sắc này vẫn là một ẩn số.

Dù là năm đầu tiên tổ chức, “Hoa hậu Quốc gia Việt Nam” là cuộc thi sắc đẹp đang nhận nhiều sự chú ý. Sáng nay (8/5), nhiều điều khác biệt và thú vị đã được tiết lộ trong buổi họp báo công bố lịch trình Miss National Vietnam.