Những món ăn chống ngán ngày Tết

Tết là thời gian bạn được nghỉ ngơi và thưởng thức nhiều món ăn từ truyền thống đến hiện đại. Tuy nhiên, hầu hết các món ăn ngày Tết thường nhiều dầu mỡ và nhanh ngán. Hãy thử những món ăn ngon, lạ miệng và dễ làm này làm đa dạng bữa ăn ngày Tết nhé!

Phở cuốn

Phở cuốn là món ăn rất gần gũi vô cùng dễ ăn và lại dễ làm.

Tùy vào từng thói quen ăn uống trong gia đình mà món phở cuốn sẽ có những nguyên liệu khác nhau. Bạn có thể chuẩn bị tôm, thịt ba chỉ, thịt bò, trứng tráng, đậu phụ, giò. Hoặc bạn có thể dùng những món được chế biến sẵn trong tết như thịt gà xé nhỏ.

Phở cuốn

Món ăn này thường được cuốn với rau sống, bánh tráng (hoặc phở cuốn) và chấm với nước mắm chua ngọt.

Miến gà trộn

Miến gà trộn là không chỉ là một món ăn ngon mà còn là món ăn sẽ giúp bạn “xử lý” được những đĩa thịt gà trong mâm cơm Tết. Nguyên liệu sẽ gồm thịt gà, giò lụa (có hoặc không), miến, giá đỗ, hành khô, rau thơm và các gia vị.

Miến gà trộn

Thịt gà luộc xé nhỏ. Giò nếu có thái sợi, hành tây, cà rốt thái sợi, giá đỗ, miến chần chín bằng nước nóng. Cho gà, miến giò, rau thơm và tô. Pha nước trộn gồm nước, xì dầu, nước mắm, đường nêm nếm vừa miệng. Sau đó trộn miến, thịt gà, giá đỗ, hành tây, cà rốt vào tô và rưới nước dùng lên trộn đều và thưởng thức.

Gỏi trộn

Các món gỏi trộn thường có nhiều rau và vị chua nhẹ từ chanh hoặc giấm do đó sẽ là món ăn chống ngán ngày Tết rất hiệu quả. Vị chua thường rất kích thích vị giác, các loại rau củ dùng làm gỏi có vị thanh nhẹ khiến bạn không hề bị ngấy khi ăn.

Gỏi đu đủ

Ngày Tết mọi người thường ưa chuộng những món gỏi trộn như: gỏi ngó sen tôm thịt, gỏi bò hoa chuối, gỏi xoài tôm khô, gỏi đu đủ… để làm món khai vị trong những bữa tiệc gặp mặt ngày Tết, vị chua sẽ giúp kích thích vị giác, khi thưởng thức những món ăn sau sẽ cảm thấy ngon miệng và trọn hương vị hơn.

Súp

Món súp thanh đạm và rất dễ ăn, được nấu cùng các loại rau củ, nấm, tôm thịt nên vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất mà không lo bị ngấy.

Súp gà

Có thể dùng súp làm món khai vị trong các bữa tiệc ngày Tết hay dùng làm món ăn no đều rất thích hợp, trẻ em hay người lớn đều có thể ăn được mà không hề kén.

Bắp bò ngâm

Đây sẽ là món ăn dùng để lai rai cùng bạn bè và gia đình trên bàn tiệc hay dùng làm món chính cho bữa cơm gia đình đều sẽ rất ngon.

Bắp bò ngâm có thể được làm theo nhiều công thức khác nhau như ngâm với giấm, nước mắm hoặc nước tương.

Bắp bò ngâm mắm

Bắp bò ngâm khá dễ làm, chỉ cần luộc bắp bò cho mềm rồi ngâm cùng giấm, nước mắm hoặc nước tương sau đó thêm tỏi, ớt, tiêu cho đậm đà hương vị. Khi ăn chỉ cần lấy ra cắt lát mỏng nên rất nhanh chóng và tiện lợi khi đãi khách đến thăm nhà.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tết là thời gian bạn được nghỉ ngơi và thưởng thức nhiều món ăn từ truyền thống đến hiện đại. Tuy nhiên, hầu hết các món ăn ngày Tết thường nhiều dầu mỡ và nhanh ngán. Hãy thử những món ăn ngon, lạ miệng và dễ làm này làm đa dạng bữa ăn ngày Tết nhé!

Những ngày đông rét buốt ở Hà Nội, tuy có khiến cuôc sống có đôi chút đảo lộn nhưng đây cũng là thời điểm tuyệt nhất để người dân và thực khách thưởng thức những món ngon ấm áp, đặc trưng của âm thực Hà thành. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và thử những món ăn không thể bỏ qua trong những ngày giá rét của Hà Nội.

Những ngày mưa lạnh như này rất phù hợp để thưởng thức những món ngon nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Nếu bạn chưa biết chọn món gì trong thực đơn ngày mưa lạnh này thì có thể tham khảo một số món sau đây.

Công việc Food Stylist hay còn gọi là người lên ý tưởng chụp hình, trang trí làm đẹp cho đồ ăn mới rộ lên và được chú ý quan tâm ở Việt Nam những năm gần đây. Vào năm 2017, anh Nguyễn Thành Nam đã từ bỏ công việc làm đầu bếp để chuyển hướng sang làm Food Stylist. Với anh, những hình ảnh món ăn không chỉ đẹp mắt, kích thích vị giác mà còn ẩn chứa tính nghệ thuật.

Phở gà từ lâu đã được coi là món ăn đặc sản của Hà Nội. Với nước dùng trong veo, ngọt thanh tự nhiên, thoảng mùi lá chanh cùng những miếng thịt vàng óng, dai ngọt mà tươi mềm, phở gà Hà Nội chinh phục ngay cả những thực khách khó tính. Để thưởng thức món ăn vừa bình dân vừa cầu kỳ mang đậm tinh hoa ẩm thực Hà thành này bạn hãy ghé những quán phở gà nổi tiếng của Hà Nội.

Chưa bao giờ, các cơn sốt đồ ăn ở Hà Nội lại đến dồn dập và liên tiếp như thế. Sau hàng loạt món ăn 'đình đám' như gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, bánh đồng xu phô mai, mới đây nhất, 'trà sữa đất nung' đang là thức uống được nhiều người bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Gió mùa về, trong tiết trời se lạnh, nhâm nhi một ly trà sữa đất nung ấm nóng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những buổi hàn huyên, tán gẫu, ngắm phố phường Hà Nội những ngày đông.