'Những ngôi sao Hà Nội' - Đêm nhạc được mong chờ nhất mùa thu

Những ngôi sao Hà Nội - đúng như tên gọi của nó, sẽ là một đêm nhạc của những giọng ca xuất sắc trưởng thành từ sân khấu âm nhạc Thủ đô như Anh Thơ, Mai Hoa, Hồ Quỳnh Hương, Phương Anh, Khánh Linh, Hoàng Quyên… cùng những ca khúc hay nhất, lãng mạn và trữ tình nhất về mùa thu, về Hà Nội. Chương trình do Đài Hà Nội tổ chức diễn ra vào 20h00 ngày 28/9/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được đánh giá là đêm nhạc được mong chờ nhất mùa thu hoà cùng âm hưởng chuỗi ngày Festival Thu Hà Nội

Từ năm 1994 đến nay, Đài Hà Nội đã tổ chức nhiều cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội (từ năm 2023 trở đi, mang tên Tiếng hát Hà Nội), phát hiện và tạo dựng nên nhiều tên tuổi các nghệ sĩ mà hiện nay đã thành những ca sĩ hàng đầu của đất nước. Đây là một trong những cuộc thi thanh nhạc đầu tiên trên cả nước, được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao và có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông đảo đồng thời cũng là một chương trình truyền hình có thương hiệu lâu năm của Đài Hà Nội.

Cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội" quay lại sau nhiều năm vắng bóng, với nhiều làn gió mới

Chương trình Những ngôi sao Hà Nội hội tụ những nghệ sĩ nổi tiếng, thành danh từ cuộc thi này. Đó là NSUT Mai Hoa - Giải nhất năm 1996, Ca sĩ Anh Thơ - Giải nhất năm 1998, Ca sĩ Phạm Văn Giáp - Giải nhất năm 2000, Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương - Giải nhất năm 2002, Ca sĩ Hoàng Quyên - Giải nhất năm 2010, Ca sĩ Tô Minh Thắng - Giải nhì năm 1998, Ca sĩ Phương Anh - Giải nhì năm 2002, Ca sĩ Vũ Thắng Lợi - Giải nhì năm 2008 và Giải Ca sĩ hát ca khúc về Hà Nội hay nhất, ca sĩ Ploong Thiết - Giải ba năm 2002, Ca sĩ Khánh Linh - Giải khuyến khích năm 2002.

NSƯT Mai Hoa - Một trong những nghệ sĩ nổi tiếng thành danh từ Tiếng hát truyền hình Hà Nội năm 1996
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương - Một trong những nghệ sĩ nổi tiếng, thành danh từ Tiếng hát Truyền hình Hà Nội năm 2002

Nhiều bài ca đi cùng năm tháng đã được nhiều thí sinh làm mới lại và thể hiện trong các cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội và sau này đã gắn liền với tên tuổi của họ. Các tác phẩm đó sẽ một lần nữa được vang lên trong chương trình Những ngôi sao Hà Nội, như: “Xa khơi” - một tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ với tiếng hát Anh Thơ, “Hồ Gươm chiều thu” - tác phẩm mà nhạc sĩ An Thuyên phổ thơ Nguyễn Sĩ Đại đã viết riêng cho Hồ Quỳnh Hương, “Đi tìm bóng núi” - cũng là một tác phẩm của nhạc sĩ An Thuyên, phổ thơ: Dương Thuấn - đã gắn chặt với ca sĩ Ploong Thiết…Và còn nhiều ca khúc khác mà các nghệ sĩ đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả như: “Tìm tên anh trên bờ cát” - sáng tác Duy Thái với NSƯT Mai Hoa, “Tiếng nói Hà Nội” âm nhạc Văn An, lời thơ Cảnh Trà với Vũ Thắng Lợi…

Ngoài ra còn nhiều tác phẩm nổi tiếng đi cùng năm tháng khác, mang đậm tình yêu và lòng tự hào với thủ đô và đất nước như: Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Mơ về nơi xa lắm (nhạc Phú Quang, thơ Thái Thăng Long), Ngẫu hứng sông Hồng (Trần Tiến), Nhớ mùa thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn), Đất nước tình yêu (Lệ Giang), Khát vọng (Phạm Minh Tuấn) …và một số sáng tác mới, mang hơi thở đương đại như Chỉ còn mình anh (Huy Tuấn), Cuộc đời tôi (Thủy Nguyễn), Radio buồn (Tuấn Khanh)… Đặc biệt có 2 tác phẩm do ca sĩ tự sáng tác và biểu diễn là Căn phòng mưa rơi của Hồ Quỳnh Hương và She của Hoàng Quyên.

Những ngôi sao Hà Nội sẽ như một cuốn nhật ký đưa khán giả tìm về những ký ức của sự khởi đầu cho việc làm mới lại những bài ca đi cùng năm tháng, ký ức về những ngày đầu của cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội mà nay là Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội.

Chương trình còn có một số tác phẩm được dàn dựng với sự kết hợp của những nghệ sĩ nổi tiếng trên với các thí sinh đang tham gia vòng Sơ khảo của Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 (cuộc thi bắt đầu từ 20/9/2023 và sẽ kết thúc ở Đêm Chung kết, được tổ chức vào ngày 28/10/2023)

Và đây là những dòng nhật ký mới nhất của một chương trình mang thương hiệu của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội - một điểm hẹn âm nhạc của công chúng Thủ đô.  

Những ngôi sao Hà Nội - chương trình do Đài Hà Nội tổ chức, sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 28/9/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nôi. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Hà Nội 1, ứng dụng HANOI On, hệ phát thanh FM96 và trên các nền tảng số của Đài Hà Nội.

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 28/5, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), nhất là văn hóa, giáo dục chất lượng cao, trường chuẩn quốc gia.

Chính thức ra rạp từ ngày 24/5, bộ phim hoạt hình Nhật Bản "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu" tiếp tục tạo nên cơn sốt tại phòng vé. Hiện doanh thu phim đã vượt qua con số 84 tỉ đồng. Phim thậm chí còn được kỳ vọng là tác phẩm anime đầu tiên đạt doanh thu trăm tỷ tại Việt Nam.

4 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bị thiệt hại về người trong vụ cháy tại Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, đã dự kiến chi trả bảo hiểm với số tiền ước tính khoảng 2,72 tỷ đồng.

Với mong muốn khơi dậy cảm xúc và sự sáng tạo nghệ thuật cho các em thiếu nhi, cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” dành cho các bé từ 3 đến 7 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích.

Tạp chí Time Out của Anh đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để du lịch vào tháng 7, trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7 trong danh sách này.

Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã hoàn thành xây dựng một trang thông tin điện tử giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn để quảng bá du lịch văn hóa, phục vụ công tác bảo tồn.