Nỗ lực xoa dịu khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kì tại Thủ đô Bắc Kinh (17/10), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, Trung Quốc đánh giá cao nỗ lực của Ai Cập trong việc phối hợp và xoa dịu cuộc khủng hoảng nhân đạo đang gia tăng ở Dải Gaza trong bối cảnh xung đột giữa Israel và nhóm Hồi giáo Hamas ngày càng căng thẳng.

Cũng tại buổi họp báo, bà Mao Ninh lên án mạnh mẽ vụ nổ tại một bệnh viện ở Dải Gaza hôm 17/10 khiến hàng trăm người Palestine thiệt mạng. Truyền thông nhà nước Trung Quốc dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình ngày 19/10 cho biết, Trung Quốc mong muốn cuộc xung đột Israel - Hamas chấm dứt càng sớm càng tốt, đồng thời cho biết thêm rằng Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác với chính phủ các nước Ả Rập để tìm ra giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột. 

Mỹ và Ai Cập cũng đang thúc đẩy một thoả thuận với Israel để chuyển hàng viện trợ tới Gaza trong khi hàng trăm nghìn người Palestine ở miền Bắc vùng đất này đang di chuyển tới phía Nam để thoát khỏi các cuộc ném bom.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị cấp cao về Ukraine sẽ ra thông cáo chung, đề cập các nhà máy và cơ sở điện hạt nhân của Ukraine phải thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn của chủ quyền Ukraine.

Gấu Bắc Cực vịnh Hudson của Canada có thể tiếp tục phải đối mặt với nạn đói và nguy cơ bị tuyệt chủng cục bộ trong những thập kỷ tới.

Chính quyền Ireland đã cấp giấy phép săn bắt cá voi mới cho Công ty Cổ phần và săn bắt cá voi thương mại Hvalurhf, Ireland, bất chấp lệnh cấm quốc tế và làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà vận động bảo vệ động vật.

Các bãi biển trên đảo Sentosa, Singapore, đã bị phong tỏa hôm qua, 15/6, vì sự cố tràn dầu xảy ra ở cảng gần đó.

Các chuyến tàu giường nằm tốc độ cao nối Bắc Kinh, Thượng Hải với Hồng Kông, Trung Quốc vừa đi vào hoạt động.

Hàng chục nghìn người Israel đã xuống đường biểu tình chống chính phủ ở Tel Aviv.