Nvidia ra mắt chip AI hàng đầu B200

Trong Hội nghị Nhà phát triển hàng năm của Nvidia (GTC), Giám đốc điều hành Nvidia, ông Jensen Huang đã giới thiệu B200 - chip mới nhất của công ty, có tốc độ xử lý một số tác vụ nhanh hơn 30 lần so với phiên bản trước.

Ông Jensen Huang trình bày chi tiết về bộ công cụ phần mềm mới giúp các nhà phát triển bán mô hình AI dễ dàng hơn cho các công ty sử dụng công nghệ của Nvidia. Nvidia cho biết các khách hàng lớn gồm Amazon, Google, Microsoft, OpenAI và Oracle dự kiến sẽ sử dụng chip B200 trong các dịch vụ điện toán đám mây mà họ cung cấp, cũng như các dịch vụ AI riêng.

Ngoài ra, Nvidia còn giới thiệu một dòng chip mới được thiết kế cho ô tô với khả năng chạy chatbot bên trong xe. Ở cuối bài phát biểu quan trọng của mình, ông Jensen Huang cũng phác thảo hàng loạt chip mới để tạo ra robot hình người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các “gã khổng lồ” công nghệ như Microsoft, Alphabet, Apple… đua nhau ra mắt các tính năng và công cụ mới tích hợp AI, đầu tư hàng tỷ USD để phát triển cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo ở nhiều quốc gia.

Ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok của công ty Bytedance (Trung Quốc) cho biết, họ đang đưa ra các hạn chế đối với các hãng truyền thông liên quan nhà nước nhằm ngăn chặn các hành động gây ảnh hưởng của nước ngoài qua nền tảng này trong năm bầu cử quan trọng ở nhiều quốc gia.

Một kỷ lục với bộ đồ bay phản lực mới đây đã được lập tại Romania, khi một nhân viên y tế trong bộ đồ bay phản lực đã rút ngắn thời gian hành trình tiếp cận bệnh nhân từ hơn 2 giờ xuống chỉ còn 2 phút.

Một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang tên Cổng thông tin đã giúp người dân thủ đô Ireland và New York, cách nhau hơn 5.000km, có thể nhìn thấy nhau như những người sống cùng một khu phố.

OpenAI đã ngừng sử dụng giọng nói ChatGPT có tên Sky sau khi diễn viên Scarlett Johansson lên tiếng cho rằng Sky bắt chước giọng nói của cô.

Ngày 21/5, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) do Hàn Quốc và Anh đồng tổ chức đã thông qua tuyên bố về việc thúc đẩy AI an toàn, sáng tạo và toàn diện để giải quyết các thách thức và cơ hội liên quan đến công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.