Ôm cua tốc độ cao, xe tải bị lật nhào

Để đảm bảo an toàn khi lưu thông, tránh các sự cố bất ngờ xảy ra, Luật Giao thông đường bộ quy định tốc độ tối đa và tối thiểu cho mỗi loại phương tiện lưu thông trên các tuyến đường bộ, tuỳ vào đặc điểm và địa hình. Tuy nhiên, tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu vẫn còn diễn ra khá nhiều. Mới đây một vụ tai nạn đã xảy ra với một chiếc xe tải khi đang ôm cua xuống dốc nhưng tài xế không giảm tốc độ khiến chiếc xe bị lật.

Sự việc xảy ra vào ngày 15/5, trên quốc lộ 217, đoạn qua huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Theo camera ghi lại, một chiếc xe tải đang chở hàng cồng kềnh và ôm cua xuống dốc. Tuy nhiên, ở đoạn đường cua hai làn khá hẹp và khuất, tài xế không giảm tốc độ và quan sát mà còn  phóng nhanh dẫn đến việc xe bị lật và trượt dài trên mặt đường. Vào thời điểm đó, một chiếc xe máy đang di chuyển theo hướng ngược lại không kịp xử lý, bị xe tải va vào. Lốp trước xe tải bị văng ra ngoài. Theo thông tin ban đầu, người đàn ông đi xe máy bị thương khá nặng ở chân.

Tài xế xe tải ôm cua xuống dốc không giảm tốc độ, gây tai nạn cho xe máy đi ngược chiều.

Trên các diễn đàn giao thông, nhiều người cho rằng lái xe quá ẩu, coi thường tính mạng của bản thân và người khác. Nhiều tài xế chạy quen đường nên dễ chủ quan, nhưng các khúc cua là nơi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và thường xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Dù ở bất kỳ đoạn đường nào tài xế cũng cần tập trung quan sát và giảm tốc độ để có thể chủ động xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội, vừa phát đi khuyến cáo nhận diện thêm thủ đoạn mới của tội phạm công nghệ cao là lừa đảo qua tuyển dụng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Mỹ Đức đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Đức Vương (sinh năm 1985; trú tại thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Nhiều vụ việc chỉ xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống nhưng lại được giải quyết bằng bạo lực, có tính chất phức tạp, hành vi côn đồ.

Công an tỉnh Lào Cai thông tin vừa bắt giữ hai đối tượng cùng hai bánh heroin khi đối tượng đang lưu thông tại thành phố Lào Cai.

Các trinh sát đội cảnh sát hình sự đã phát hiện một số đối tượng thường xuyên lén lút tụ tập đánh bạc tại gác xép cửa hàng hoa Tuấn Trường trong chợ hoa Quảng An.

Công an quận Ba Đình đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tường Lệ (sinh năm 1989; HKTT: Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.