Ông Putin kêu gọi cử tri đoàn kết vì nước Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi cử tri bao gồm ở cả những vùng sáp nhập của Ukraine đoàn kết trong việc xác định tương lai của nước Nga, bằng cách đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống vào tuần này.

Ông Vladimir Putin đã nhấn mạnh sự gắn kết, quyết tâm của người dân Nga và cùng nhau tiến về phía trước. Ông khẳng định, mỗi lá phiếu của người dân Nga đều có giá trị và có ý nghĩa. Ông Vladimir Putin năm nay 71 tuổi, lãnh đạo nước Nga từ 2000, đang chạy đua cùng ba ứng cử viên khác trong cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra trong ba ngày từ 15-17/3.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Vladimir Putin được đa số người dân Nga ủng hộ. 

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông được đa số người dân Nga ủng hộ. Theo mô hình dự báo bầu cử được Trung tâm nghiên cứu dư luận toàn Nga thực hiện theo yêu cầu của Viện Chuyên gia Nghiên cứu Xã hội, đương kim Tổng thống Vladimir Putin có thể nhận được hơn 80% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối ngày 1/6, show diễn “Đồng thanh” kỷ niệm 10 năm thành lập Dàn nhạc Sức Sống Mới do vợ chồng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano người Trung Quốc Claire Shuangshuang Mo thành lập diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Truyền thông Đức đưa tin mưa xối xả trút xuống trong nhiều ngày đã khiến mực nước ở một số con sông, trong đó có sông Donau, Neckar và Guenz, dâng cao, gây ngập lụt trên diện rộng.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo về nguy cơ xảy ra đại dịch tiếp theo trong bối cảnh các nước thành viên vẫn chưa đạt được một thỏa thuận toàn cầu về vấn đề tiếp cận các sản phẩm phòng chống dịch trong đó có vắc xin.

Chile đã thông báo tham gia vụ kiện của Nam Phi tại Tòa án Công lý Quốc tế, cáo buộc Israel “diệt chủng” ở Dải Gaza.

“Truyền thống văn hóa gia đình các dân tộc Việt Nam” là chủ đề cho các hoạt động tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây), hướng tới chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Sáng nay 2/6, THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, trường công lập tự chủ thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội, tổ chức tuyển sinh lớp 6 với hơn 5000 hồ sơ đăng ký.