Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Chiều 24/4, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã luận tội đối với ông Trần Quí Thanh và hai con gái. Theo đó, ông Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù, bà Uyên Phương bị đề nghị 5-6 năm tù, và bà Ngọc Bích bị đề nghị 4-5 năm tù.

Chiều 24/4, kết thúc phiên xét hỏi ông Trần Quí Thanh và đồng phạm Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích (cũng là 2 con gái của ông Thanh), đến phần luận tội, đại diện Viện kiểm sát cho biết, bị cáo Trần Quí Thanh là người trực tiếp giao dịch, thoả thuận với các bị hại, sau đó thông báo lại với các bị cáo khác để thống nhất thực hiện hành vi nên là người phải chịu trách nhiệm chính.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã luận tội đối với ông Trần Quí Thanh và hai con gái.

Trong vụ án này, các bị cáo nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng mua bán, đến thời hạn phải trả nhưng cố tình không trả mặc dù các bị hại đã trả lại tiền vay. Các bị cáo đều là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hành vi, hiểu biết pháp luật, có nhiều kinh nghiệm sản xuất kinh doanh. Xâu chuỗi các hành vi của các bị cáo từ việc thông qua môi giới chứ không đặt vấn đề trực tiếp, làm hợp đồng mua bán nhằm che giấu bản chất cho vay, thể hiện rõ ý thức chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

Ông Trần Quí Thanh tại tòa. Ảnh: Hữu Hạnh/ Tuổi Trẻ.
Bà Trần Uyên Phương tại tòa. Ảnh: Hữu Hạnh/ Tuổi Trẻ.

Quá trình điều tra, các bị cáo còn nhiều lần khai báo quanh co. Tuy nhiên hôm nay, trước những lập luận của Viện kiểm sát, các bị cáo đã nhận tội. Viện kiểm sát cũng ghi nhận những tình tiết giảm nhẹ cho ông Thanh và hai con gái như thành khẩn khai báo, có nhiều bằng khen, đóng góp cho xã hội. Tuy nhiên, việc bị cáo phạm tội từ hai lần trở lên được xem là tình tiết tăng nặng. Xét hành vi của các bị cáo và chiếu theo quy định của pháp luật, Viện kiểm sát đề nghị bị cáo Trần Quí Thanh 9-10 năm tù, bị cáo Trần Uyên Phương 5-6 năm tù và bị cáo Trần Ngọc Bích 4-5 năm tù.

Bà Trần Ngọc Bích tại tòa.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng.

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.

Vào sáng sớm 8/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực bãi đỗ xe điện du lịch trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (phường Tân An, thành phố Hội An, Quảng Nam), khiến 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.