Paris sẽ tăng giá vé tàu điện gấp đôi dịp Olympic 2024

Các quan chức của thủ đô Paris (Pháp) cho biết, giá vé tàu điện ngầm ở Paris sẽ tăng gần gấp đôi trong Thế vận hội 2024, những cư dân có thẻ sẽ được bảo vệ khỏi mức tăng tạm thời và du khách sẽ được tính một mức giá hợp lý.

"Thế vận hội Paris 2024" sẽ được tổ chức từ ngày 26/7 đến ngày 11/8 và "Thế vận hội dành cho người khuyết tật" từ ngày 28/8 đến ngày 8/9. Thị trưởng Paris tuần trước đã cảnh báo rằng các dịch vụ giao thông công cộng tại Paris sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu trong thời gian diễn ra các sự kiện.  Chủ tịch khu vực Paris bà Valerie Pecresse cũng cho biết, trong Thế vận hội và Paralympic, khu vực Ile de France sẽ tăng giá đáng kể dịch vụ vận chuyển. Trong đó, một vé tàu điện ngầm cho một lần đi sẽ có giá 4 euro ( khoảng 4,38 USD) trong khoảng thời gian từ ngày 20/7 đến ngày 8/9, tăng gần gấp đôi so với mức giá hiện nay là 2,1 euro. Bà Pecresse đồng thời nói thêm rằng cư dân trong khu vực có vé hàng tháng hoặc hàng năm thông thường sẽ không bị ảnh hưởng.

"Đó là giá thực, người đi làm hàng ngày ở khu vực Paris không phải trả tiền đó. Việc du khách đến tham dự Olympic phải trả giá cao để tăng cường các dịch vụ giao thông công cộng trong Thế vận hội là điều bình thường."- Bà Valerie Pecresse cho biết.

Các quan chức của vùng Ille De France cam kết sẽ cung cấp nhiều dịch vụ vận chuyển hơn để Thế vận hội có thể được tiếp cận ở mọi nơi bằng phương tiện công cộng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc thực hiện sứ mệnh mang tính lịch sử là lấy các mẫu đất đá từ phía tối của Mặt Trăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, bên trong các quả bóng này là nhiều loại rác như tàn thuốc, giấy và túi nilon, được thả trong đêm 1/6.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có bài phát biểu quan trọng kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, bao gồm cả châu Á, đối với kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt xung đột với Nga.

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan