Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023

Sáng nay (10/11), Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) chủ trì, phối hợp với Liên Hợp Quốc tại Việt Nam và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”, Tháng hành động năm nay thể hiện ưu tiên và nội dung trọng tâm của Việt Nam hiện nay trong việc thúc đẩy bình đẳng giới thực chất, nhằm phát huy năng lực, vai trò, tiềm năng của phụ nữ và nam giới cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó.

Bà Caroline Nyamayemombe, Quyền trưởng Đại diện UN Women Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ: “Chúng tôi ủng hộ Khung Tôn trọng phụ nữ, một bộ khung được quốc tế công nhận và có thể giúp các quốc gia giảm thiểu tình trạng bạo lực giới. Tại Việt Nam, chúng tôi cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã triển khai khung chiến lược thông qua các hoạt động như chiến dịch #HeForShe.”

Tại sự kiện, Vietnam Airlines đã cùng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam thực hiện ký cam kết tham gia các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, qua đó trở thành doanh nghiệp thứ 174 của Việt Nam cùng với hơn 8.500 doanh nghiệp tham gia mạng lưới này trên toàn cầu.

Ông Lê Đức Cảnh, Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ - Tổng công ty Hàng Không Việt Nam cho biết: “Chuyến bay Tô cam năm 2022 được hành khách và các cơ quan trong và ngoài nước đánh giá cao. Với các chuyến bay hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023, trên chuyến bay, chúng tôi sẽ chuẩn bị các suất ăn đặc biệt dành cho hành khách cùng những món quà màu cam, màu biểu tượng của chiến dịch.”

Trong khuôn khổ Tháng hành động quốc gia, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục triển khai hoạt động “Chuyến bay tô cam” với 02 chuyến bay chặng Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội - Incheon (Hàn Quốc). Hai chuyến bay đặc biệt này sẽ hòa sắc cam cùng chiến dịch “Tô cam thế giới” - đoàn kết hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới, diễn ra trong 16 ngày, từ 25/11-10/12 trên phạm vi toàn cầu.

Qua 7 năm triển khai (2016-2022), đã có hơn 10 triệu lượt người được truyền thông, tiếp cận với các thông điệp của Tháng hành động, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ và người dân đối với công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân Tháng công nhân 2024, Liên đoàn lao động Hà Nội đã tập trung xây dựng “mái ấm công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp những đoàn viên an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV đang diễn ra, nhiều đại biểu đã đề xuất sửa luật để quản lý thuốc lá điện tử.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà vừa dự lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em" diễn ra tại huyện Mỹ Đức.

Những ảnh hưởng nghiêm trọng do việc sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng gây ra cho người dùng, ít nhiều chúng ta đều đã biết. Việc đáng bàn ở đây, là trẻ em nói riêng, người trẻ nói chung đang bị bủa vây bởi bẫy tiêu dùng của loại thuốc lá mới - chính là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Xử lý vi phạm qua tin báo trên kênh Zalo đã giúp cho quy trình phát hiện, giải quyết và xử lý vi phạm của lực lượng CSGT ngày càng được rút ngắn, đồng thời thúc đẩy hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của lực lượng công an thành phố.

Trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT đã phát hiện một số trường hợp lái xe dịch vụ, xe công nghệ vi phạm nồng độ cồn nhưng chủ quan, cố tình vi phạm.