Phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài

Hôm nay (28/12), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao và UBND Thành phố Hải Phòng đồng chủ trì, phối hợp tổ chức Hội nghị 'Phát huy nguồn lực kiều bào, Kết nối địa phương và doanh nghiệp'.

Tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tham dự và phát biểu.

Với ba thảo luận chuyên đề về “Đầu tư xanh”, “Phát triển nguồn nhân lực” và “Phát triển chuỗi cung ứng”, Hơn 100 đại biểu kiều bào đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ, cùng đông đảo doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tham gia thảo luận về vai trò đóng góp của người Việt Nam ở nước ngoài đối với địa phương và đất nước, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tăng trưởng bền vững, tiếp cận chuỗi cung ứng mới…

Ông Trần Trọng Hùng – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp người Việt Nam tại Ba Lan cho biết: "Việt Nam rất mạnh với các sản phẩm nông sản và chất lượng cao hơn, trong khi đó muốn phân phối được các sản phẩm đó thì cần sự quan tâm đẩu tư của các doanh nghiệp trong nước. Cộng đồng người Việt ở Ba Lan đã có một cơ sở vật chất rất tốt, nguồn nhân lục dồi dào, các bạn trẻ được đào tạo ở các trường tốt nhất trên thế giới. Đó chính là nguồn nhân lực rất lớn, có thể tiếp nối được sức mạnh vươn ra châu Âu."

Chị Phan Hằng Nga - doanh nhân - kiều bào tại Phần Lan chia sẻ: "Phần Lan năm vừa rồi đã chọn Việt Nam là một trong bốn quốc gia trên toàn thế giới để hợp tác phát triển nguồn nhân lực. Bên Phần Lan chúng tôi cũng có những dự án của chính phủ kết hợp với các trưởng đại học của Việt Nam, với một số chính quyền địa phương, cũng như có những hoạt động thúc đẩy để người Việt có thể tham gia tuyển dụng cũng như sang Phần Lan để trải nghiệm làm việc."

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh: "Bà con kiều bào không chỉ đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội nơi mình sinh sống, mà còn luôn hướng về quê hương, đóng góp cho đất nước dưới nhiều hình thức khác nhau, từ tri thức, kinh nghiệm quản lý đến nguồn lực vật chất. Đảng và Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, coi đây là một nguồn lực quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước."

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật Đường bộ đang được xin ý kiến Quốc hội có nhiều điểm mới, trong đó có quy định doanh nghiệp vận tải phải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT do Bộ giao thông vận tải đề xuất bổ sung một số giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện, kiểm định ô tô tại đơn vị đăng kiểm.

Nhiều năm qua, ba tòa nhà cao tầng tại khu tái định cư Đền Lừ III (quận Hoàng Mai) bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng dù được xây dựng để phục vụ tái định cư cho người dân bị thu hồi đất.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị đang được Bộ GTVT giao chủ trì soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, trong đó có xe chở học sinh.

Bộ GTVT vừa ra văn bản yêu cầu các Cục Đường bộ Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam và sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học 2024.

Mặc dù đã hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền, song gần 10 năm qua, hạ tầng tại khu đất dịch vụ của người dân ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức vẫn nhếch nhác, hạ tầng giao thông không hoàn thiện, gây ra không ít vụ tai nạn cho người dân khi về đây sinh sống.