Phát triển thành công robot siêu nhỏ điều trị ung thư

Các nhà khoa học Đức gần đây đã công bố phát triển thành công một loại robot đầu tiên có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư. Đây là dòng robot siêu nhỏ có khả năng di chuyển trong mô và tế bào và kích thích chúng một cách có hệ thống.

Theo nhà nghiên cứu của dự án Berna Ozkale Edelmann, giáo sư về Nano và robot siêu nhỏ tại Đại học Kỹ thuật Munich, phát hiện này có tiềm năng tạo ra các phương pháp điều trị mới cho bệnh nhân ung thư và một số căn bệnh khác.

Giáo sư Berna Ozkale Edelmann, Đại học Kỹ thuật Munich cho biết, nhóm dự án của ông đang nghiên cứu dòng robot siêu nhỏ này để tạo ra các mô trong điều kiện tổng hợp. Trong tương lai, các robot này sẽ giúp điều chỉnh các mô hoặc cơ quan đang gặp vấn đề dựa trên tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân.

Robot siêu nhỏ được làm từ rong biển, có kích thước và đặc điểm tương tư với tế bào trong cơ thể con người.

Robot siêu nhỏ được làm từ rong biển, có kích thước và đặc điểm tương tư với tế bào trong cơ thể con người. Bằng cách kết hợp vật liệu nano và tia laser, dòng robot này có thể được điều khiển từ xa.

Khi hướng tia laser về phía robot, có thể thấy nó bắt đầu chuyển động. Nhờ đó, chúng tôi có thể điều khiển các cụm mô và di chuyển đến các vị trí khác trong cơ thể, anh Philipp Harder - một nghiên cứu sinh cho hay.

Mặc dù chưa cho thấy hiệu quả ngay lập tức trên bệnh nhân ung thư, nhưng đây là một công cụ hỗ trợ quan trọng đối với các kỹ sư sinh học và nghiên cứu dược phẩm. Dòng robot siêu nhỏ vừa được tìm ra sẽ giúp các nhà nghiên cứu có thêm cơ sở để thiết kế những phương pháp trị liệu hiệu quả hơn trong tương lai.

Trung tâm Công nghệ của Đại học Kỹ thuật Munich là một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới về công nghệ robot siêu nhỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc thực hiện sứ mệnh mang tính lịch sử là lấy các mẫu đất đá từ phía tối của Mặt Trăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, bên trong các quả bóng này là nhiều loại rác như tàn thuốc, giấy và túi nilon, được thả trong đêm 1/6.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có bài phát biểu quan trọng kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, bao gồm cả châu Á, đối với kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt xung đột với Nga.

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan