Phở Hà Nội sẽ ghi danh di sản văn hóa quốc gia

Ẩm thực Hà Nội hấp dẫn cả du khách trong và ngoài nước, đồng thời cũng được công nhận của nhiều tạp chí quốc tế, các giải thưởng ẩm thực lớn trên thế giới. Nhiều người biết đến Hà Nội với phố phường cổ kính, mười hai mùa hoa nồng nàn, kiều diễm hoặc với những địa điểm check-in đẹp như tiên cảnh. Nhưng cái khiến người ta nhớ thương về Hà Nội lại là phở - niềm tự hào của ẩm thực Thủ đô.

Phở có thể xem là “món ăn quốc dân” của Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Nội. Tại Thủ đô, từ con đường nhỏ ra đến dãy phố lớn, người dân hay du khách có thể tìm thấy quán phở ở bất cứ đâu. Món phở thường được phục vụ cùng với nước dùng thơm béo, đậm đà, sợi phở dai và một số loại thịt được nấu mềm, giàu protein như thịt bò, thịt gà. Dùng kèm với món ăn thường có các loại rau thơm, giá đỗ, chanh và tương ớt. Đây là món ăn thường ngày ở Hà Nội, mọi người có thể dùng để ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn cả bữa tối, với vị truyền thống, hoặc những cách chế biến mới lạ. Chỉ từ những bánh phở trắng mịn, người Hà Nội có thể làm ra hàng trăm món ăn hấp dẫn, quyến rũ từ hương thơm đến mùi vị.

Thời gian qua, món phở cũng liên tục được các du khách và truyền thông quốc tế ca ngợi. Đáng chú ý, phở bò nằm trong 10 món có nước dùng từ thịt ngon nhất thế giới do trang ẩm thực Taste Atlas gợi ý. Bên cạnh đó, kênh truyền thông CNN (Mỹ) cũng chọn phở Việt Nam là một trong 50 món ăn đường phố ngon nhất châu Á.

Từ một món ăn giản dị có thể thưởng thức ở bất cứ đâu, phở Hà Nội đã từng bước ghi dấu ấn trong lòng người yêu ẩm thực. Không chỉ dừng lại trong nước, phở thủ đô còn vươn ra biển lớn khi có mặt ở nhiều quốc gia lớn như Hoa Kỳ, Australia hay Nhật Bản. Do đó, việc Phở Hà Nội ghi danh di sản văn hóa quốc gia sẽ là điều mà rất nhiều người kì vọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Những vụ việc biến đường giao thông thành sân khấu chụp ảnh, quay video bị xử phạt liên tục thời gian gần đây là lời cảnh tỉnh về ý thức chấp hành pháp luật và tuân thủ các quy tắc giao thông.

“Vị vua không ngai” đã đưa các khán giả nhỏ tuổi cùng khám phá chuyến phiêu lưu từ đời thực lạc bước vào thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của Minh - một cậu bé thông minh, can đảm và luôn lạc quan. Minh bước vào cuộc phiêu lưu cùng với muông thú trong rừng, nỗ lực và đấu tranh để bảo vệ thiên nhiên, sự sống. Đây là vở diễn đang hút các khán giả nhí cả nước.

Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất, dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố.

“Trong nhà chưa tỏ - trên mạng đã tường”, có rất nhiều người coi mạng xã hội như một trang “nhật ký” để tâm sự, phô bày cảm xúc cá nhân hoặc chuyện tình yêu, hôn nhân gia đình. Nhiều người còn coi đây là nơi để “xả” những ấm ức của mình, như “bóc phốt” bạn đời, nói xấu bố mẹ chồng hoặc chồng...

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại Hoàng cung Huế, là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của "Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024".