Phong tục lì xì ngày Tết | Tiếng nói Thủ đô ta | 11/02/2024

Một trong những phong tục truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết đó chính là lì xì đầu năm mới. Trải qua thời gian, phong tục lì xì giờ cũng đã có sự ít nhiều sự đổi, thậm chí nhiều ý kiến cho rằng, phong tục này đang mất đi nét đẹp vốn có. Dù Tết xưa và nay đã có nhiều thay đổi, nhưng phong tục lì xì đầu năm mới vẫn là một nét đẹp văn hóa trong ngày Tết. Trao tặng nhau những phong bao lì xì giúp mọi người gắn kết với nhau hơn, trao gửi hy vọng về một năm mới may mắn, bình an và hạnh phúc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa trên địa bàn thành phố. Các cơ quan chuyên môn nhận định, hoạt động này giúp giảm thao tác cho cán bộ công chức và tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Theo các chuyên gia, nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng người dân ngoại thành Hà Nội thiếu nước sạch như công tác tổ chức triển khai đầu tư mạng lưới nước sạch của một số đơn vị cấp nước còn chậm trễ; mật độ cư dân phân bổ rải rác không tập trung dẫn đến chi phí đầu tư mạng lưới cấp nước lớn.

Thời gian gần đây, giá vàng biến động thất thường, chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới. Bình quân bốn tháng đầu năm, giá vàng trong nước tăng 20,75%. Quản lý thị trường vàng càng thêm thách thức trong bối cảnh vàng và tỉ giá cùng nóng. Vậy giải pháp nào có thể ổn định được thị trường vàng?

Sở GT-VT Hà Nội vừa có đề xuất nghiên cứu mở rộng đường Láng, từ khoảng 21m cả hai chiều hiện nay lên 53,5m, với tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng. Đồng thời, xây dựng đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy. Nội dung đề xuất này được nhiều người dân quan tâm và các chuyên gia đóng góp ý kiến.

Việc các em học sinh chưa đủ tuổi sử dụng các loại phương tiện có dung tích xi lanh trên 50 phân khối đã vi phạm các quy định của Luật giao thông đường bộ. Mặc dù các lực lượng chức năng đã xử lý nhiều trường hợp, nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn. Đa phần các em đều được bố mẹ cho phép hoặc tự ý lái xe mà không có sự ngăn cản của gia đình.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, rác thải nhựa phát sinh từ hoạt động của ngành này cũng tăng theo cấp số nhân và đã trở thành vấn đề rất đáng quan tâm đối với môi trường và xã hội.