Quả bóng Vàng là món quà cho cả đất nước Argentina

Sau khi giành Quả bóng Vàng 2023 trong buổi lễ tại Paris tối 30/10, cầu thủ Lionel Messi đã có lời tri ân đội tuyển và CĐV Argentina.

"Giải thưởng của tôi đi đôi với những gì giành được với đội tuyển. Đây là món quà cho toàn đội và toàn đất nước Argentina", Messi phát biểu sau khi giành Quả Bóng Vàng 2023.

Messi giành Quả bóng Vàng 2023.  Ảnh: AFP

Messi cũng nhắc đến hai cầu thủ xếp ngay sau trong cuộc đua, đó là Erling Haaland và Kylian Mbappe. Anh cho rằng hai đối thủ đều đã có một năm đáng kinh ngạc cả về mặt cá nhân lẫn tập thể. "Haaland đã có một năm ngoạn mục và giành được mọi thứ. Tôi không nghi ngờ rằng trong những năm tới, cậu ấy và Mbappe sẽ giành được giải thưởng này", Messi chia sẻ thêm.

Messi gửi lời tri ân đội tuyển và CĐV Argentina

Messi cũng thừa nhận buổi lễ còn quy tụ nhiều tài năng trẻ khác. Anh tin rằng những cầu thủ đó sẽ cống hiến nhiều cho lối bóng đá đẹp trong tương lai. 

Nhìn lại chặng đường sự nghiệp, Messi thừa nhận không nghĩ sẽ có ngày đạt được mọi mục tiêu bóng đá như hiện tại. Anh cho rằng việc được thi đấu cho những đội bóng hay nhất thế giới và hay nhất trong lịch sử, như Barca và tuyển Argentina, là lý do giúp anh giành danh hiệu cùng các giải thưởng cá nhân dễ hơn.

Messi chia sẻ về quãng thời gian khó khăn với tuyển Argentina tại World Cup 2022, gồm cả trận ra quân để thua Saudi Arabia 1-2: "Tôi đã có những khoảnh khắc tồi tệ và chơi không tốt. Dù vậy, tôi chưa bao giờ buông tay. Tôi đã chiến đấu không ngừng vì khát khao vô địch Copa America và World Cup. Tôi tự hào vì đã không ngừng cố gắng". 

Sau Quả bóng Vàng 2023 , Messi sẽ tiếp tục tận hưởng bóng đá. Tiền đạo 36 tuổi vẫn muốn có thêm niềm vui sân cỏ, dù không còn chơi tại châu Âu. "Điều duy nhất còn lại là tiếp tục tận hưởng bóng đá, đó là điều mà tôi thích làm", Messi cho hay.

Quả bóng Vàng 2023 là Quả bóng Vàng thứ tám trong sự nghiệp của Messi. Trước đó, anh đã giành giải vào năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021. Messi lập kỷ lục mới về số lần chiến thắng, đồng thời nâng cách biệt với cầu thủ xếp thứ hai, Cristiano Ronaldo, lên ba Quả bóng Vàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng chung kết Euro 2024 là nơi quy tụ những cầu thủ hàng đầu bóng đá châu Âu cũng như thế giới. Hãy cùng Đài Hà Nội điểm mặt những ngôi sao được định giá cao nhất trong số đó.

Phát biểu về chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Dortmund tại trận chung kết Champions League đêm qua, HLV Carlo Ancelotti cho biết chức vô địch lần này khó khăn hơn rất nhiều so với dự liệu của ông.

Lần gần nhất Real Madrid để thua trong một trận chung kết UEFA Champions League cách đây đã 43 năm khi thất bại trước Liverpool vào năm 1981. Kể từ đó, Los Blancos vào chung kết 8 lần và giành chức vô địch cả 8. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa dừng lại sau trận đấu với Borussia Dortmund trên sân vận động Wembley rạng sáng nay 2/6.

02h giờ sáng 2/6, khán giả hâm mộ bóng đá sẽ hướng sự chú ý về sân Wembley ở nước Anh - nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League giữa hai CLB Real Madrid và Borussia Dortmund.

Hai trận đấu sớm của vòng 7 chứng kiến sự cạnh tranh giữa những CLB trong tốp cuối. Hà Nội 2 hướng đến chiến thắng đầu tiên khi gặp TP. Hồ Chí Minh 2 trong khi Than KSVN đã có trận đấu khá dễ dàng trước Sơn La.

Trong trận đấu còn lại của vòng 22 V.League, Bình Dương nhận thất bại 1-2 trước TP. Hồ Chí Minh, dù được chơi trên sân nhà.