Qua đường thiếu quan sát, nữ sinh bị tàu đâm tử vong

Khoảng 16h chiều nay (17/3), tại xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm giữa tàu khách chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng với một nữ sinh sinh năm 2005.

Theo đó, tàu khách LP5 chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng do lái tàu Lê Đình Thi, phụ lái Vũ Văn Hải điều khiển đầu máy 924 kéo tàu, khi di chuyển đến Km 17+300 thuộc khu gian Phú Thụy - Lạc Đạo (xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) thì bất ngờ một nữ sinh đi vào đường ray tàu chạy. Do quá bất ngờ, đoàn tàu không thể dừng lại nên tai nạn đã xảy ra, nạn nhân tử vong tại chỗ.

Qua đường thiếu quan sát, nữ sinh bị tàu hỏa đâm tử vong

Theo camera ghi lại vụ tai nạn, thời điểm này, cần chắn tự động đã đóng nhưng nữ sinh vẫn băng qua dẫn đến tai nạn thương tâm. Nạn nhân được xác định sinh năm 2005, trú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Sau tai nạn, trưởng tàu đã xuống phối hợp với nhà ga giải quyết vụ tai nạn, sau đó, tiếp tục cho tàu chạy.

Trước đó, tối 16/3, tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng đã xảy ra vụ TNGT đường sắt khiến một người đàn ông sinh năm 1997

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.