Quận Ba Đình ra mắt 9 điểm trường an toàn giao thông

Tiếp tục thực hiện kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông học sinh trong tình hình mới theo chỉ thị số 31 của Thủ tướng chính phủ, sáng 24/4, UBND quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã đồng loạt triển khai 10 mô hình "Cổng trường học an toàn giao thông" tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Điểm mới của mô hình này đó là đã huy động được sự vào cuộc của nhiều cấp ngành địa phương.

Những tiết ngoại khóa tuyên truyền về giao thông đã không còn xa lạ với các em học sinh trường Tiểu học Đại Yên (Quận Ba Đình). Xác định tầm quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, lực lượng chức năng địa bàn cũng như nhà trường đã phối hợp thực hiện nhiều kế hoạch xuyên suốt năm học, không chỉ trong tháng cao điểm tới trường.

Với đặc thù nằm trên tuyến phố Đội Cấn nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện lớn, nhất là vào giờ cao điểm, trường Tiểu học Đại Yên luôn trong tình trạng khó khăn về giao thông, đặc biệt từ khi có những điều chỉnh về hướng lưu thông của phương tiện trên tuyến phố.

Những tiết ngoại khóa tuyên truyền về giao thông không còn xa lạ với các em học sinh trường Tiểu học Đại Yên (Quận Ba Đình).

Lễ ra mắt mô hình cổng trường an toàn sáng 24/4 là một trong những giải pháp tiếp tục được các đơn vị chức năng quận Ba Đình nhân rộng tới đa số điểm trường trên địa bàn, góp phần thực hiện hiệu quả hơn công tác đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh học sinh mỗi khi tới trường

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, cả nước đã xảy ra hơn 900 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh (độ tuổi từ 6-18 tuổi), làm chết gần 500 người, bị thương hơn 840 người, để lại hậu quả thương tâm cho nhiều gia đình và xã hội cả trước mắt và lâu dài.

Tình hình trên đòi hỏi phải thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp căn cơ để ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, xây dựng văn hoá tự giác chấp hành pháp luật về giao thông trong lứa tuổi học sinh.

Mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" kỳ vọng góp phần đảm bảo trật tự an đô thị, an toàn giao thông

Trước đó, nhiều điểm trường trên địa bàn cũng đã áp dụng thực nghiệm mô hình Cổng trường an toàn với sự đầu tư từ các tổ chức quốc tế, cho thấy việc đảm bảo giao thông cho học sinh là vấn đề thực sự cấp bách

Mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" kỳ vọng góp phần đảm bảo trật tự an đô thị, an toàn giao thông, phân luồng, điều tiết giao thông trong khung giờ cao điểm đưa, đón học sinh tại khu vực cổng trường không để xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dọc theo tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện có khoảng 14 điểm gửi xe để phục vụ hành khách đi tàu điện. Tuy nhiên, tại chân ga Cát Linh, việc trông giữ xe trên vỉa hè và tình trạng rác thải vứt bừa bãi lại đang gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan đô thị và cuộc sống người dân.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu toàn ngành y tế thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt chuyển đổi số, nhất là triển khai bệnh án điện tử.

Trên nhiều con ngõ, tuyến phố của Hà Nội vẫn tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt, rối mắt như mạng nhện, không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Sáng 30/5, quận Ba Đình tổ chức đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2019 - 2024. Trong suốt 5 năm qua, quận Ba Đình đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho gần 1000 đối tượng; 100% các phường của quận đã tổ chức diễn tập chiến đấu cấp phường.

Theo giới y khoa, sốc nhiệt là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các trường hợp trẻ tử vong trên ô tô không liên quan tới va chạm hay tai nạn khác, càng nguy hiểm hơn nếu trẻ ở một mình trong xe dưới trời nắng nóng.

Đối với việc phát triển sân bay thứ hai của vùng Thủ đô, các sở, ngành liên quan cần làm rõ để huyện, thành phố có chiến lược phát triển. Nếu có sân bay, phải có quỹ đất dự trữ để thực hiện dự án.