Quỹ cứu trợ chắp cánh ước mơ cho 336 trẻ em

Tối 20/10, Ban Thường vụ Thành Đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” năm học 2023-2024 trao tặng học bổng và hỗ trợ dụng cụ học tập cho trẻ em bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Chương trình được thực hiện theo quyết định của Ban Vận động Cứu trợ TP.HCM về việc phân phối Quỹ cứu trợ đã xây dựng kế hoạch tổ chức chăm lo cho trẻ mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do dịch Covid-19 giai đoạn 2023-2027 với tổng kinh phí 75 tỷ đồng, chăm lo cho 1.777 đối tượng là thiếu nhi.

Đại diện 191 em đến dự và nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ”

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức sẽ chi 4.032.000.000 đồng để chăm lo cho 336 trẻ em từ 6 đến 16 tuổi. Cụ thể, Thành Đoàn trao tặng học bổng cho trẻ mồ côi do dịch Covid-19 chưa được nhận hỗ trợ hàng tháng với mức kinh phí 6 triệu đồng/ trẻ; Hội LHPN Thành phố trao tặng kinh phí hỗ trợ dụng cụ học tập cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 chưa được nhận hỗ trợ hàng tháng, mức kinh phí 6 triệu đồng/ trẻ.

Bà Trần Thị Phương Hoa, Phó CT Hội LHPN Thành phố phát biểu

Tham dự chương trình có sự góp mặt của ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ; Ông Trương Vĩnh Tùng, Phó Chánh VP Thành uỷ; Ông Phạm Minh Tuấn, Phó CT Uỷ ban mặt trận Tổ quốc VN Thành phố; Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành uỷ viên, CT Hội LHPN Thành phố; Bà Phan Thị Thanh Phương, Thành uỷ viên, Bí thư Thành Đoàn.

Chương trình đã nhận được sự đồng hành của Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood và Công ty Cổ phần Bibica trong hoạt động có ý nghĩa này.

Nội dung chương trình có sự tham gia biểu diễn văn nghệ của Đội tình nguyện viên nghệ sĩ - Nhà Văn hoá Thanh niên, cùng đại diện 191 trẻ em và phụ huynh. 

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cũng thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội TP.HCM đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt do hậu quả của đại dịch, tạo sự khích lệ để các em có ý chí vươn lên, vượt qua nỗi đau, tiếp thêm sức mạnh trong năm học mới 2023-2024.

(VP thường trú đài Hà Nội tại TP.Hồ chí Minh)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 luôn là thời điểm hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc về Thủ đô để vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, quảng trường Ba Đình không chỉ ngập nắng vàng mà còn tràn ngập những cảm xúc của đồng bào cả nước về đây viếng Người.

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.