Quý I/2024, lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp khả quan

Tháng 4 là tháng các doanh nghiệp sẽ bắt đầu công bố kết quả kinh doanh quý I. Tuy nhiên, nhìn từ những diễn biến của thị trường chứng khoán và báo cáo tài chính năm 2023 của các doanh nghiệp, các chuyên gia đều đánh giá triển vọng tăng trưởng lợi nhuận trong quý I này của các doanh nghiệp là rất hứa hẹn để tạo đà cho các quý tiếp theo của năm nay.

Trong báo cáo tài chính năm 2023 được công bố gần đây của một doanh nghiệp sản xuất được niêm yết trên thị trường chứng khoán, ở khoản mục hàng tồn kho và các khoản phải thu ghi nhận mức tăng trưởng đến 18% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy sự phục hồi của các đơn hàng.

Trong khi đó, với các công ty niêm yết trong lĩnh vực dịch vụ, các doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu,…các chuyên gia cho rằng kết quả kinh doanh quý I và cả năm sẽ có sự phục hồi dần dần. Nền lợi nhuận thấp của quý I/2023, cộng với nhiều những thuận lợi về vĩ mô, là cơ sở để các doanh nghiệp kỳ vọng vào tăng trưởng tốt trong đầu năm nay.

Những lĩnh vực như các doanh nghiệp bất động sản, khó khăn vẫn chưa hết.

Với những lĩnh vực như các doanh nghiệp bất động sản, khó khăn vẫn chưa hết. Do đó, triển vọng phục hồi của các doanh nghiệp lĩnh vực này kém rõ ràng hơn. Tuy nhiên, đây là điều kiện và cơ hội đầu tư khi giá cổ phiếu của nhóm này còn khá rẻ.

Bức tranh lợi nhuận dần sáng tỏ sẽ giúp các nhà đầu tư đánh giá được tiềm năng tăng trưởng của các doanh nghiệp cũng như các thách thức trong thời gian tới. Tuy nhiên, khi thông tin về lợi nhuận được công bố thì thường không đi kèm với diễn biến tăng của giá cổ phiếu. Do vậy, trong mùa công bố kết quả kinh doanh, nhà đầu tư được khuyến cáo quản trị rủi ro kỹ hơn, tránh mua bán đuổi theo tâm lý thị trường chung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty cổ phần Xi Măng Công Thanh vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, trong đó, tổng nợ vay ở mức 7.317 tỷ đồng, vay từ 2 ngân hàng VietinBank và SHB.

Chủ tịch Vũ Đình Độ cùng ba thành viên khác trong Hội đồng quản trị DNP Holding, một doanh nghiệp lớn vốn hơn 5.000 tỉ đồng trong ngành nước sạch, đồ gia dụng và vật liệu xây dựng, đều nộp đơn từ nhiệm.

Dù Ngân hàng Nhà nước đã phát hành tín phiếu, bán ngoại tệ, tỷ giá vẫn tiếp đà tăng mạnh là áp lực lớn với các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có khoản nợ gốc ngoại tệ lớn.

Hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng, 3 đơn vị lớn trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược.

“Gã khổng lồ” sản xuất chip của Mỹ NVIDIA vừa báo cáo doanh thu kỷ lục trong quý I đạt 26 tỷ USD, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2023, thu nhập ròng của hãng tăng 628% lên 14,9 tỉ USD.

Tập đoàn TH vừa khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa với tổng vốn đầu tư 19 tỷ rub, tương đương hơn 5.200 tỷ đồng tại làng Nikolo-Mikhailovka, quận Yakovlevsky, lãnh thổ Primorsky Krai, Liên bang Nga.