Quỳnh Anh vượt qua áp lực để làm mới “bài tủ” của Mỹ Linh

Mỹ Linh từng thể hiện rất thành công “Chảy đi sông ơi” hay “Trở về dòng sông tuổi thơ” hàng chục năm về trước. Lớp ca sĩ trẻ ngày nay muốn đưa những dòng sông trong âm nhạc ấy chảy theo dòng thời đại.

“Chảy đi sông ơi” của nhạc sĩ Phó Đức Phương và “Trở về dòng sông tuổi thơ” của nhạc sĩ Hoàng Hiệp là hai sáng tác thuộc hàng kinh điển của âm nhạc trữ tình Việt Nam. Điểm chung của hai bài hát này không chỉ ở hai cố nhạc sĩ cùng mượn dòng sông để nói về tình cảm, mà cả “Chảy đi sông ơi” lẫn “Trở về dòng sông tuổi thơ” đều đã từng góp phần làm nên tên tuổi ca sĩ Mỹ Linh.

Không phải là người duy nhất hát hai ca khúc, nhưng tiếng hát Mỹ Linh đã đưa “Chảy đi sông ơi” trở nên nổi tiếng, hay “Trở về dòng sông tuổi thơ” được nhiều thế hệ yêu thích. Bởi vậy, nữ ca sĩ đã được mời tham gia tái hiện hai ca khúc kinh điển ấy trên sân khấu chương trình “Dòng thời gian” tháng 7 của Đài Hà Nội với chủ đề “Khúc hát những dòng sông”.

Tuy nhiên, vì lý do cá nhân, vào phút chót, Mỹ Linh không thể tham gia chương trình trực tiếp vào tối ngày 16/07. Bất ngờ hơn, “Dòng thời gian” đã quyết định để một giọng ca trẻ mang đến cho “Chảy đi sông ơi” & “Trở về dòng sông tuổi thơ” một hơi thở hoàn toàn mới.

Hai bài ca đi cùng năm tháng, đã quen thuộc với nhiều thế hệ, đều mang âm hưởng dân gian. Đây vốn không phải sở trường của một ca sĩ thính phòng như Quỳnh Anh, nhưng cô tự tin sẽ cùng nhạc sĩ Cao Xuân Dũng làm mới thành công cả hai tác phẩm kinh điển.

Quỳnh Anh có nhiều cảm xúc khi hát về những dòng sông trong ký ức.

 

Nhạc sĩ Cao Xuân Dũng pha hơi thở thính phòng vào hai ca khúc đậm màu dân gian.

Nữ ca sĩ trẻ Quỳnh Anh sẽ có sân khấu biểu diễn lần đầu tiên “Chảy đi sông ơi” và “Trở về dòng sông tuổi thơ” ở “Dòng thời gian” số tháng 7. Lấy chủ đề “Khúc hát những dòng sông”, chương trình mang đến hình ảnh, câu chuyện về những dòng sông được viết bằng âm nhạc với giai điệu hào hùng, trữ tình, sâu lắng. Các nghệ sĩ, ca sĩ: NSND Thanh Hoa, NSƯT Hoàng Tùng, Anh Thơ, Xuân Hảo, Bích Ngọc, Tiến Hưng, Quách Mai Thy, Tuấn Ngọc, Thanh Quý, Hương Huệ, Piano Bùi Đăng Khánh, Cello Bùi Hà Miên, Saxophone Lê Duy Mạnh, Guitar Xuân Thịnh, Violin Trần Quang Duy, Flute Hồng Ánh & Vũ đoàn Hà Nội Trẻ sẽ còn mang đến không gian của “Dòng thời gian” nhiều ca khúc bất hủ như: “Trường ca Sông Lô”, “Du kích sông Thao”, “Bên dòng sông Thương”, “Tình yêu trên dòng sông Quan họ”, “Dòng sông quê em, dòng sông quê anh”, "Ngẫu hứng sông Hồng”, “Mênh mang một khúc sông Hồng”, “Khúc hát sông quê”, “Huế thương”, “Trường ca Hội trùng dương”.

Những tác phẩm âm nhạc dạt dào cảm xúc, lay động trái tim người yêu nhạc.

Liệu Quỳnh Anh có thể vượt qua dấu ấn của diva Mỹ Linh? Cùng theo dõi chương trình phát sóng trực tiếp vào 20h ngày 16/07 trên kênh 1, kênh phát thanh FM96 và các nền tảng số của Đài Hà Nội. Chính quý vị là người đánh giá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối ngày 1/6, show diễn “Đồng thanh” kỷ niệm 10 năm thành lập Dàn nhạc Sức Sống Mới do vợ chồng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano người Trung Quốc Claire Shuangshuang Mo thành lập diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

T.R.I, chủ nhân bản hit “Ánh sao và bầu trời” vừa chính thức ra mắt MV mang tên "Lễ Đường Của Em". Đây là sản phẩm âm nhạc đầy tâm huyết của T.R.I, tiếp tục khẳng định vị trí của anh trong lòng khán giả yêu nhạc.

20 hoa hậu và nam vương quốc tế sẽ tham gia giải chạy chinh phục cung đường chạy dọc theo bờ biển Vũng Tàu diễn ra từ ngày 20 đến 22/9 năm nay.

Ông Roberto Santos, người điều hành một phòng thí nghiệm y tế ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, đã giới thiệu một bảo tàng đặc biệt mà ông gọi là "Thánh địa Swift".

Bốn thành viên của ban nhạc ABBA huyền thoại đã được Hoàng gia Thụy Điển trao tặng Huân chương Hoàng gia Vasa vì những đóng góp rất xuất sắc cho đời sống âm nhạc Thụy Điển và quốc tế.

Bên cạnh những bộ phim hành động hoành tráng, tháng 6 tới cũng là sự “đổ bộ” của loạt phim hoạt hình chất lượng, có thể kể đến sự trở lại của Moana sau 8 năm. Mới đây nhất, bộ phim đã tung trailer đầu tiên khiến khán giả vô cùng háo hức bởi sự tái xuất của dàn nhân vật cũ, đồng thời tiết lộ nhiều tình tiết mới.