Rét đậm khiến giá rau xanh tăng mạnh

Thời tiết mưa rét cộng với sương muối khiến các loại rau xanh bị hỏng nát và hư hại. Sản lượng giảm, rau xanh khan hiếm khiến giá rau xanh tại Hà Nội tăng cao.

Theo ghi nhận vào ngày 23/1 tại một số chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội như chợ Nguyễn Công Trứ (Hai Bà Trưng), Kim Liên (Đống Đa), Thành Công (Ba Đình), Hàng Bè (Hoàn Kiếm), Trung Văn (quận Nam Từ Liêm), chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy), lượng rau xanh đổ về các chợ giảm mạnh do nguồn cung khan hiếm.

Rau xanh kém dồi dào, tăng giá mạnh. Ảnh: Công Luận.

Các loại rau họ cải, rau gia vị ít xuất hiện tại các quầy rau. Lượng rau khan hiếm , giá rau xanh đều đồng loạt tăng cao so với bình thường.

Cụ thể, các loại rau cải như cải cúc, cải ngọt, cải mơ nằm trong nhóm tăng giá mạnh nhất với giá khoảng 15.000 đồng - 18.000 đồng/mớ; bắp cải tăng từ 10.000 đồng/kg lên 13.000 đồng/kg; su hào là 10.000 đồng/củ; rau muống từ 8.000 đồng/bó, nay 15.000 đồng/bó; dưa chuột từ 20.000 đồng/kg lên 27.000 đồng/kg.

Tương tự, hành lá từ 32.000 đồng/kg lên 60.000 đồng/kg; khoai tây từ 13.000 đồng/kg lên 17.000 đồng/kg; các loại rau gia vị từ 3.000 đồng/mớ lên 5.000-7.000 đồng/mớ.

Theo chị Thu Hà - người mua hàng cho biết: "Giá rau lá thật sự là đắt hơn ngày thường rất nhiều. Điều này ảnh hưởng cả đến người mua và người bán".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, miền Bắc ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có nơi mưa rất to.

Ban quản lý đường sắt Hà Nội đang hoàn tất công tác thử nghiệm cuối cùng, nghiệm thu hoàn thành đoạn trên cao của tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội để bàn giao và sẵn sàng khai thác thương mại vào tháng 7 tới.

Thành phố Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước với nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phù hợp với tình hình thực tiễn của Thủ đô. Nhớ lời Bác dạy, nhiều việc làm thiết thực ngày càng lan toả trong cuộc sống.

Tháng 5 luôn là thời điểm hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc về Thủ đô để vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, quảng trường Ba Đình không chỉ ngập nắng vàng mà còn tràn ngập những cảm xúc của đồng bào cả nước về đây viếng Người.

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.