Rộn ràng không khí đón tết tại các nước châu Á

Nhiều quốc gia ở châu Á như Trung Quốc, Singapore, Malaysia và cộng đồng người châu Á ở các nước đã rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với sắc đỏ chủ đạo tràn ngập khắp các phố phường. Người dân tất bật mua sắm, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức khiến không khí thêm vui tươi, rộn ràng.

Lễ hội mùa xuân hay  Tết Nguyên đán là lễ hội truyền thống lớn nhất của Trung Quốc khi người dân trên khắp đất nước trở về quê hương để đoàn tụ với gia đình.

Một loạt các hoạt động chào đón Năm mới Giáp Thìn được tổ chức đã tạo nên một không khí lễ hội vui tươi và rộng ràng khắp Trung Quốc. Các lễ hội văn hóa truyền thống mang lại niềm vui cho người dân địa phương trên khắp đất nước để khởi đầu năm mới thật nhiều may mắn và phước lành.

Rộn ràng không khí đón tết tại các nước châu Á

Để chào đón năm mới, một hội chợ Tết Nguyên Đán 2024 đã được tổ chức tại Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Trung Quốc.

Người dân địa phương và khách du lịch đến hội chợ để chiêm ngưỡng những màn trình diễn múa lân sôi động, mua những món đồ đem lại may mắn và trải nghiệm các hoạt động dân gian bao gồm làm túi và nặn tượng đất sét.

Lễ hội đèn lồng cũng được tổ chức tại nhiều địa phương ở Trung Quốc, thu hút đông du khách trong và ngoài nước. Tại Singapore và Malaysia cũng diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn chào đón tết nguyên đán Không khí đón Tết cũng tưng bừng tại một số nước Đông Nam Á khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin vừa có cuộc hội đàm hiếm hoi bên lề Đối thoại Shangri-La kéo dài ba ngày ở Singapore.

Từ robot đá bóng đến robot hình người đã xuất hiện tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Geneva, Thụy Sĩ, cho thấy cách mà công nghệ có thể cải thiện, thậm chí biến đổi cuộc sống của chúng ta.

Nhà hát múa rối Champs de Mars tại Paris, Pháp, đã bị đóng cửa từ ngày 31/5 cho tới tháng 10, để dành không gian phục vụ Thế vận hội Olympic. Hiện vẫn chưa rõ ngày mở cửa trở lại.

Đã có 4.564 tù nhân nộp đơn xin gia nhập quân đội, trong đó hơn 1.700 người đã vượt qua kiểm tra y tế và đơn đăng ký của họ được tòa án chấp thuận.

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm 1-2%/năm lãi suất cho vay, duy trì mặt bằng lãi suất huy động ổn định, hợp lý, phù hợp với khả năng cân đối vốn.

Dưới sức ép của Mỹ, giới chức Ai Cập và Israel đã thống nhất mở lại cửa khẩu Rafah cho hàng cứu trợ chuyển từ bán đảo Sinai của Ai Cập vào Dải Gaza.