Sà lan 4.600 tấn va vào chân cầu Đồng Nai

Khoảng 7h50 ngày 12/4, một chiếc sà lan chở container đã va chạm vào dạ cầu Đồng Nai khiến dầm cầu cũng như lỗ thoát nước của bị hư hỏng.

Sà lan Phước Long 72 số hiệu SG9838 trọng tải 4.600 tấn được điều khiển bởi thuyền trường Ngô Văn Tới để cập cảng Bình Dương.

Khi đến vùng nước trước cảng, ông Tới đã điều khiển sà lan quay đầu để cập mạn phải vào cầu. Trong quá trình xoay trở, sà lan bị dòng nước chảy xiết đẩy vào mắc kẹt dưới cầu đường bộ Đồng Nai.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, sau khi va chạm xảy ra, có 3 dầm cầu liên kết thép chéo bị cong vênh. Dầm dọc chịu lực gãy bu lông liên kết, trầy xước. Lỗ thoát nước hư hỏng. Dầm dọc lề bộ hành lang cong vênh. Dầm thép đổi lề bộ hành cong vênh.

Sự cố đã nhận được hỗ trợ của nhân viên cứu hộ, sau khoảng 2 tiếng, tàu được tách ra khỏi cầu đường bộ Đồng Nai, rồi cập vào cầu cảng Bình Dương.  Bước đầu xác định không có gây thiệt hại về người. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp đánh giá mức độ thiệt hại của cầu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.