Sẵn sàng nguồn hàng, bình ổn thị trường dịp Tết 2024

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, các doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn Hà Nội triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm nguồn hàng, bình ổn giá từ nay cho đến sau Tết. Nhiều hệ thống, cửa hàng siêu thị cũng tăng cường khuyến mãi, giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng.

Tại hệ thống siêu thị này, để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm và Tết nguyên đán 2024, đơn vị đã làm việc với các đối tác phân phối, sẵn sàng các phương án cung ứng. Dự kiến lượng hàng xuất ra thị trường tăng khoảng 300% so với bình thường.

Nhằm kích cầu mua sắm cũng như tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng sắm Tết, nhiều doanh nghiệp bán lẻ áp dụng khuyến mãi hấp dẫn tới trên 50% với hàng trăm sản phẩm.

Chuẩn bị nguồn hàng, sẵn sàng bình ổn thị trường dịp Tết

Nhiều mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt cá, hàng thực phẩm như bánh kẹo, đồ uống, sữa và quà tặng dịp Tết được giảm giá sâu.

Chuẩn bị cho mùa mua sắm Tết 2024 sắp tới, Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, chủ động các phương án đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân.

Nhiều mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt cá, hàng thực phẩm như bánh kẹo, đồ uống, sữa và quà tặng dịp Tết được giảm giá sâu.

Sở Công Thương Hà Nội ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm 2023.

Cùng với việc đáp ứng đa dạng các mặt hàng, ngành công thương thành phố sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác quản lý về an toàn thực phẩm, nhất là các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến đề nghị bỏ cơ chế "room" tín dụng, Ngân hàng Nhà nước cho biết vẫn chưa thể thực hiện trong năm nay do lo ngại phát sinh nợ xấu, ảnh hưởng đến an toàn hệ thống.

Công ty cổ phần Xi Măng Công Thanh vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, trong đó, tổng nợ vay ở mức 7.317 tỷ đồng, vay từ 2 ngân hàng VietinBank và SHB.

Chủ tịch Vũ Đình Độ cùng ba thành viên khác trong Hội đồng quản trị DNP Holding, một doanh nghiệp lớn vốn hơn 5.000 tỉ đồng trong ngành nước sạch, đồ gia dụng và vật liệu xây dựng, đều nộp đơn từ nhiệm.

Dù Ngân hàng Nhà nước đã phát hành tín phiếu, bán ngoại tệ, tỷ giá vẫn tiếp đà tăng mạnh là áp lực lớn với các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có khoản nợ gốc ngoại tệ lớn.

Hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng, 3 đơn vị lớn trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược.

“Gã khổng lồ” sản xuất chip của Mỹ NVIDIA vừa báo cáo doanh thu kỷ lục trong quý I đạt 26 tỷ USD, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2023, thu nhập ròng của hãng tăng 628% lên 14,9 tỉ USD.