Siêu album 31 bài, Taylor Swift 'áp đảo' làng nhạc thế giới

Sau khi 'nhá hàng' về dự án âm nhạc mới cùng sự trở lại của mình trong tháng 4 năm nay, Taylor Swift đã khiến người hâm mộ thế giới vỡ òa với màn 'đánh úp' bất ngờ khi tung ra 'siêu album' bao gồm 31 bài hát hoàn toàn mới. Album mang tên 'The Tortured Poets Department: The Anthology' đã dễ dàng phá vỡ nhiều kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu chỉ sau 24 giờ phát hành.

Mặc dù đã phát hành đến album phòng thu thứ 11 nhưng sức nóng và độ ảnh hưởng của Taylor Swift vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi “The Tortured Poets Department: The Anthology” trong thời gian ngắn ra mắt đã “áp đảo” trên các nền tảng nghe nhạc như Spotify, Amazon Music,...

Ban đầu, “The Tortured Poets Department” được Taylor Swift cho lên kệ với tổng cộng 16 ca khúc. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau đó, nữ ca sĩ sinh năm 1989 lại tiếp tục “đánh úp” khán giả với 15 sáng tác mới được thêm vào, nâng tổng số bài hát trong album lên đến con số 31 khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ. Đồng thời, cập nhật tên mới cho album là “The Tortured Poets Department: The Anthology”

Album của Taylor Swift được "nâng cấp" chỉ sau 2 giờ phát hành

Hình ảnh trong album lấy gam màu chủ đạo là đen - trắng kết hợp cùng giai điệu, ca từ đầy chất thơ, chứa đựng nhiều tâm tư về những đổ vỡ trong tình yêu và người yêu cũ. Những yếu tố trên được truyền tải một cách sâu sắc qua MV đinh trong album mang tên “Fortnight” - lấy cảm hứng từ bộ phim điện ảnh Poor Things (2023). Điểm nhấn của MV là tạo hình kỳ bí, cổ điển của Taylor Swift trong bộ váy bồng xòe cùng chi tiết xếp nếp cầu kỳ với phần tay áo phồng to, góp phần xây dựng hình tượng nhân vật nữ thi sĩ vừa quyền lực, vừa quyến rũ nhưng lại bị dày vò bởi những ký ức tổn thương.

MV "Fortnight" được lấy cảm hứng từ bộ phim "Poor Things" (2023)

Dù phần hòa âm của album lần này được nhận xét không quá mới mẻ nhưng vẫn được đông đảo các Swifties ủng hộ khi giúp “công chúa nhạc đồng quê” tạo nên lịch sử với 314 triệu lượt stream toàn cầu trong 24h. Con số này vượt qua kỷ lục của hai album cũ của Taylor là Midnights (186 triệu lượt nghe) và 1989 Taylor's version (176 triệu lượt nghe) trên Spotify.

Chưa dừng lại ở đó, "The Tortured Poets Department" cũng trở thành album được nghe nhiều nhất lịch sử trong ngày đầu ra mắt trên Amazon Music dù mới chỉ phát hành 13 tiếng. Tại Apple Music, album mới nhất của siêu sao nước Mỹ dễ dàng chiếm lĩnh vị trí Top đầu trên bảng xếp hạng, giúp Taylor Swift mở rộng thành tích là Nghệ sĩ có nhiều album đạt được hạng 1 nhất trên Apple Music trong thập kỷ này. Kể từ năm 2019 cho đến nay, nữ ca sĩ sinh năm 1989 đã cho ra mắt tổng cộng 9 albums, “bỏ xa” nhiều cái tên đình đám khác trong làng nhạc như: Adele, Katy Perry, Rihanna. Điều này chứng tỏ sức sáng tạo “kinh khủng” cũng như độ phủ sóng ngày càng lớn của giọng ca “Love Story”.

Amazon Music công bố "The Tortured Poets Department" là album được nghe nhiều nhất lịch sử trong ngày đầu ra mắt

Với những thành tích “vô tiền khoáng hậu”, “The Tortured Poets Department: The Anthology” hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nên chuyện trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu trong thời gian sắp tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 29/4, "đường đua" Kpop chào đón sự trở lại của hai nhóm nhạc nổi tiếng SEVENTEEN và IVE. Cả hai đều tung những sản phẩm âm nhạc mới, khiến "trận địa" nhạc số và album trở nên sôi động và thú vị hơn.

Tháng 4 này, có tới 3 giọng ca trẻ là An Thu An, Thoại Nghi và Linh Nhi cùng debut với các sản phẩm được đầu tư công phu. Mỗi người một cá tính, mỗi người theo đuổi 1 dòng nhạc (từ dân gian đương đại tới pop, ballad). Có sản phẩm đã đạt vài trăm nghìn tới gần triệu view, nhưng có sản phẩm thì chưa. Công thức để ra mắt khán giả, debut làm ca sĩ thành công thì chắc chắn cần rất nhiều yếu tố, đầu tư lớn đã phải là cách để mang lại hiệu quả cao?

Những tác phẩm âm nhạc cách mạng không chỉ được nhắc đến, được nhớ lại mỗi dịp kỷ niệm, mà còn luôn hiện hữu trong đời sống âm nhạc đương thời. Trân trọng và tự hào về lịch sử của dân tộc, các thế hệ nhạc sĩ, ca sĩ sau này đã thể hiện bằng cách biểu diễn và phối khí lại các ca khúc cách mạng, đưa các tác phẩm âm nhạc vang bóng một thời, tới gần hơn với công chúng, trong đó có thế hệ trẻ.

Những nghệ sĩ Hà Nội trong chương trình nghệ thuật chính luận ‘Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội’ thể hiện sự tự hào về chiến thắng "lừng lẫy năm châu" bằng những câu hát, những buổi tập luyện để đem đến cho khán giả những màn trình diễn cảm xúc nhất vào ngày 2/5 tới đây.

Tối ngày 26/4 vừa qua, đêm nhạc ‘Bát tiên quá hải’ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ indie (hoạt động độc lập) như Doãn Hoài Nam, Pink Frog, Huy Lê,... đã thu hút sự chú ý của khán giả yêu thích thể loại nhạc này. Các nghệ sĩ trẻ đã đem đến cho khán giả không gian thưởng thức nghệ thuật ấm cúng với những bài hát “chưa từng được công bố”.

Tối 27/4, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa khai mạc Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024.