Siêu tàu cao tốc lớn nhất do Việt Nam tự sản xuất

Sắp tới, hành khách có nhu cầu đi từ TP.HCM đến Côn Đảo sẽ có thể di chuyển bằng siêu tàu cao tốc Thăng Long. Đây là con tàu cao tốc lớn nhất do Việt Nam tự sản xuất, có sức chứa hơn 1.000 người.

Tàu cao tốc Thăng Long có chiều dài 77,46m, rộng hơn 11m. Tàu có bốn tầng , trong đó hai tầng dành cho các khoang Eco, một tầng dành cho khoang VIP và tầng còn lại dùng cho các hoạt động thư giãn. Sở dĩ được gọi là siêu tàu là bởi nó có thể chở lên đến 1.017 khách và có thể đạt vận tốc lớn nhất là 30 hải lý/giờ. Tàu được trang bị ba động cơ Rolls-Royce MTU. Đây là loại động cơ hàng hải hàng được đánh giá là hàng đầu thế giới hiện nay với tổng công suất đạt 11.580 mã lực, đạt tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Thân tàu được làm bằng hợp kim nhôm nhập khẩu từ Italy.

Dự kiến thời gian di chuyển bằng con tàu này từ TP.HCM tới Côn Đảo sẽ mất khoảng 6 tiếng đồng hồ. Chuyến tàu cao tốc đầu tiên từ TP.HCM đến Côn Đảo sẽ được khai thác vào ngày 23/2/2024, tức ngày 14 tháng Giêng Âm lịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự cố sạt lở hầm Chí Thạnh tại Km1168 + 700 (tỉnh Phú Yên) hiện vẫn chưa được khắc phục và chưa dự kiến được thời gian thông đường. Chính vì vậy, ngành Đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách đi tàu bằng ô tô từ ga La Hai đến ga Tuy Hòa và ngược lại.

Mặc dù Bell 212 nhanh chóng trở thành 'ngựa thồ' trong ngành công nghiệp trực thăng với số lượng đơn đặt hàng lớn, nhưng theo dữ liệu thống kê của trang Aviation Safety, đã có 430 tai nạn liên quan đến dòng máy bay trực thăng này, trong đó hàng loạt vụ gây chết nhiều người.

Chiếc trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran bị rơi hôm 19/5 là dòng Bell 212 của Mỹ và được sản xuất từ... năm 1968.

Hãng Airbus vừa cho ra mắt mẫu máy bay lai trực thăng hoàn toàn mới được thiết kế để tăng tốc nhanh nhất trong các tình huống khẩn cấp, giảm 20% lượng khí thải ra môi trường.

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.