Số người xin tị nạn ở EU tăng vọt

Thống kê của Cơ quan tị nạn Liên minh châu Âu (EUAA) cho thấy trong năm 2023, số đơn xin tị nạn ở EU đã tăng 18% lên 1,14 triệu đơn, mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng người di cư năm 2015-2016.

Trong đó, những người đến từ Syria và Afghanistan vẫn là nhóm nộp đơn xin tị nạn nhiều nhất. Công dân Thổ Nhĩ Kỳ là nhóm nộp đơn xin tị nạn nhiều thứ 3, với số đơn nộp tăng vọt 82% so với năm 2022.

Bên cạnh đó, số người Palestine nộp đơn xin tị nạn tăng lên mức cao kỷ lục, gần 11.600 đơn, trong bối cảnh bùng phát xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza.

Hồi năm 2015-2016, EU từng ghi nhận số người di cư trái phép cao bất thường khi có đến 2,5 triệu người xin tị nạn, trong đó đa số là người Syria chạy trốn xung đột trong nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc thực hiện sứ mệnh mang tính lịch sử là lấy các mẫu đất đá từ phía tối của Mặt Trăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan

Dây đeo tay nhiều màu, túi thơm và vòng tay với ý nghĩa tốt lành đang trở thành mặt hàng bán chạy nhất tại TP. Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc trong dịp Lễ hội thuyền rồng (Tết Đoan Ngọ).

Cơ quan xếp hạng S&P Global Ratings đã hạ mức xếp hạng tín nhiệm của Pháp từ AA xuống còn AA-, do vấn đề thâm hụt ngân sách của nước này.