Sự đổ bộ của smartphone Trung Quốc

Triển lãm Di động Thế giới (MWC) 2023 đã mang đến nhiều smartphone mới, phản ánh xu hướng và khó khăn chung của thị trường di động. Hầu hết thương hiệu ra mắt smartphone tại MWC 2023 đến từ Trung Quốc. So với 10 năm trước, các thương hiệu Trung Quốc đã khẳng định vị trí trên thị trường. Đa số sản phẩm ra mắt lần này là phiên bản quốc tế của những model nội địa.

Tại MWC 2023, OnePlus trình diễn nguyên mẫu smartphone trang bị tản nhiệt chất lỏng. Hệ thống có tên Active CryoFlux, gồm 2 máy bơm lõi trục gốm siêu nhỏ, đặt giữa nắp lưng và thân điện thoại. Các máy bơm kết nối với hệ thống đường ống để luân chuyển chất làm mát, hỗn hợp gồm dầu, nước và bột mica. Active CryoFlux giúp giảm khoảng 2,1 độ C khi chơi game nặng. Khi sạc pin, thiết bị sẽ mát hơn 1,6 độ C, rút ngắn 30-45 giây sạc

Được giới thiệu tại MWC 2023, Honor Magic VS là smartphone màn hình gập đầu tiên của Honor được bán ra quốc tế. Máy dự kiến lên kệ tại Anh từ tháng 6, giá khởi điểm 1.690 USD cho phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ 512 GB. Màn hình ngoài của Magic VS có kích thước 6,45 inch. Khi mở ra, người dùng sẽ có không gian tương tác rộng hơn với màn hình 7,9 inch. Honor cho biết Magic VS mỏng, khe hở khi gập lại nhỏ hơn so với Galaxy Z Fold4.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Realme đã tung ra một chiếc điện thoại thông minh mà hãng tuyên bố có thể sạc đầy trong 9 phút 30 giây.  Hãng đang tìm cách phát triển kinh doanh bên ngoài Trung Quốc và tham gia vào đội ngũ các nhà cung cấp Trung Quốc tìm cách nhắm mục tiêu thị trường nước ngoài. Chiếc GT3 có giá khởi điểm 649 USD, nằm trong một phân khúc cực kỳ cạnh tranh, nơi Realme sẽ đối đầu với các đối thủ Trung Quốc khác như Xiaomi và Oppo - các hãng cung cấp thiết bị giá rẻ với cấu hình cao.

Việc ra mắt các thiết bị tập trung vào loạt thương hiệu Trung Quốc ít được biết đến hơn như OnePlus, Xiaomi, ZTE và Honor đang tìm cách giành thị phần từ những thương hiệu dẫn đầu là Apple và Samsung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.

Cuộc xung đột khốc liệt giữa Israel - Hamas tại Gaza đã khiến nguồn cung thuốc men và thực phẩm ngày càng bị thiếu hụt trầm trọng, các bệnh truyền nhiễm lây lan, đe dọa sức khỏe của trẻ em.

Singapore và Mỹ đã ký một thỏa thuận hợp tác sâu rộng về đổi mới quốc phòng như tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các hệ thống tự động để giải quyết các thách thức của quân đội hai nước.