Tạm ngừng bán Toyota Avanza Premio bản số sàn

Toyota Avanza phiên bản số sàn (MT) là mẫu xe duy nhất bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam sau bê bối liên quan đến thử nghiệm an toàn của công ty Daihatsu.

Ngày 21/12, Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức lên tiếng về lùm xùm quanh vấn đề thử nghiệm an toàn với xe có liên quan tới thương hiệu con Daihatsu trong thời gian gần đây.

Trao đổi với phóng viên chương trình Tàu và xe, Toyota Việt Nam cho biết: “Ngay sau buổi họp báo về vấn đề này tại Nhật Bản, chiều ngày 20/12, Toyota Việt Nam đã chủ động tạm dừng việc chuyển tất cả những lô xe có liên quan đến Daihatsu tới đại lý, để xác nhận thêm thông tin cụ thể cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu chi tiết về những bất thường nói trên, chúng tôi chỉ ngừng giao 01 mẫu xe bị ảnh hưởng tại Việt Nam là Avanza Premio phiên bản số sàn (MT)”.

Mẫu Avanza đang phân phối tại Việt Nam. Ảnh: TMV

Toyota Việt Nam cũng cho biết thêm tại Việt Nam, các mẫu xe Avanza Premio đều tuân thủ các quy định khi thử nghiệm và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn Việt Nam. Daihatsu đã tiến hành thử nghiệm xe nội bộ và đã được một cơ quan quản lý thử nghiệm độc lập xác nhận.

Đối với các mẫu xe khác hiện đang bán tại thị trường Việt Nam, TMV xác nhận khách hàng có thể yên tâm tiếp tục sử dụng xe bình thường. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn còn nghi hoặc về hệ số an toàn của các mẫu xe Toyota tại thị trường Việt như Vios, Veloz, Raize, Wigo hay thậm chí là Yaris Cross, Fortuner,…

Toyota Việt Nam cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng, đại lý và các bên liên quan vì những bất tiện và lo ngại mà những bất thường này gây ra. Hãng cho biết sẽ cân nhắc khôi phục việc giao mẫu Avanza Premio MT sau khi nhận được thông tin từ cơ quan kiểm tra và chứng nhận độc lập ở nước ngoài.

Ngày 20/12, thương hiệu Daihatsu buộc phải dừng giao xe trên toàn cầu vì gian lận thử nghiệm an toàn liên quan tới 64 mẫu xe, trong đó có khoảng 20 mẫu được bán dưới thương hiệu Toyota.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một trong những xe thường được sử dụng để đưa đón học sinh hiện nay là Hyundai County - cũng chính là loại xe trong vụ việc đáng tiếc tại Thái Bình.

Mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra phiên bản 2.0 AT cao cấp đang được ưu đãi với mức giảm giá lên tới 125 triệu đồng.

Hãng xe Trung Quốc Chery vừa phải triển khai đợt gọi sửa chữa 90 chiếc Tiggo 5X sử dụng chung khung gầm với Omoda 5.

Các đại lý Mitsubishi Motor giảm giá lên tới 300 triệu đồng đối với mẫu xe SUV hạng D Pajero Sport nhằm thu hút khách hàng.

Ngày 28/5, tại bang New Mexico, Mỹ, một chiếc tiêm kích F-35 đã bốc cháy và bị thiêu rụi, khiến một phi công bị thương nặng.

Tổng cộng có 2054 chiếc Aston DBX707 được sản xuất từ 28/9/2022 đến 19/7/2023 tại nhà máy ở Anh nằm trong diện gọi sửa chữa trên toàn cầu.