Tăng gần 400 giải thi học sinh giỏi thành phố Hà Nội

Năm nay, Hà Nội có gần 2.600 học sinh đạt giải học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố, tăng khoảng 400 so với năm ngoái.

Theo đó, Cầu Giấy dẫn đầu về số lượng giải với 272 giải, tính cả học sinh hệ THCS của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam - đơn vị trực thuộc Sở.

So với năm ngoái, số giải của quận Cầu Giấy tăng 123 học sinh. Đây là năm thứ ba năm liên tiếp, học sinh quận này dẫn đầu thành phố trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9.

Những quận có trên 100 học sinh đạt giải là Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm và Thanh Xuân, đều thuộc nội thành.

Hà Nội, tăng gần 400 giải thi học sinh giỏi thành phố

Ở khu vực ngoại thành, hai huyện có số lượng giải cao là Đông Anh và Thanh Trì, lần lượt có 97 và 86 giải. Những huyện còn lại phổ biến 50-60 giải. Huyện Thường Tín có ít giải nhất, chỉ 31. Những học sinh đạt giải được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cấp giấy chứng nhận.

Các em được cộng 2-5 điểm trong vòng sơ tuyển nếu đăng ký thi vào lớp 10 chuyên trực thuộc Sở. Tuy nhiên, điểm này không có giá trị khi tính điểm xét tuyển và điểm chuẩn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với mong muốn khơi dậy cảm xúc và sự sáng tạo nghệ thuật cho các em thiếu nhi, cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” dành cho các bé từ 3 đến 7 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích.

ViOlimpic đã thu hút hơn 3 triệu học sinh cả nước tham gia, trong đó 130 ngàn thí sinh xuất sắc đã vào vòng chung kết quốc gia.

Học sinh được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng là những học sinh tham gia kỳ thi chọn vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2024.

Sáng nay, 22/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 820 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024.

Chỉ còn hơn một tháng nữa học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Vạch ra cho bản thân một lộ trình học tập để đạt hiệu quả là điều quan trọng nhất thời điểm này.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 tại Hà Nội sẽ được tổ chức trong hai ngày 8 và 9/6. Đây là năm đầu tiên áp dụng quy chế thi mới với điều chỉnh quan trọng về danh mục vật dụng được phép mang vào phòng thi.