Tăng tàu Hà Nội - Lào Cai phục vụ khách du lịch

Cuối tháng 3, sang tháng 4 hằng năm, khắp núi rừng Sapa phủ đầy sắc trắng của hoa mận, hoa lê, sắc hồng của hoa đào cuối mùa. Chính vì vậy, địa điểm này đang được nhiều du khách lựa chọn đi du lịch trong khoảng thời gian tới. Đón bắt được nhu cầu đi du lịch tăng cao, ngành đường sắt đã tăng cường các chuyến tàu trên tuyến Hà Nội – Lào Cai.

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tổ chức chạy thường xuyên hàng ngày đôi tàu SP1/SP10 tuyến Hà Nội – Lào Cai. Trong đó, tàu SP1 xuất phát từ ga Hà Nội lúc 21h55, đến ga Lào Cai lúc 5h15 sáng hôm sau; tàu SP10 xuất phát từ ga Lào Cai lúc 8h30, đến ga Hà Nội lúc 16h05 cùng ngày.

Tăng tàu Hà Nội - Lào Cai

Giá vé đôi tàu này chỉ từ 120.000 - 370.000 đồng/vé/lượt, tùy loại vé.

Hiện nay, tuyến đường sắt này đang tổ chức chạy thường xuyên đôi 1 tàu SP3/SP4. Để khuyến khích khách đi du lịch bằng đường sắt tuyến Hà Nội - Lào Cai, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã áp dụng hình thức bán vé combo mua 4 tặng 1. Tổng số tiền được giảm tương đương với số tiền của một vé.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.