Tàu chở hàng bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển

Một đoàn tàu chở hàng khi đang di chuyển trên đường ray hướng về TP Nam Định thì bất ngờ bốc cháy ở khoang lái, khiến tàu phải dừng bánh khẩn cấp xử lý sự cố.

Khoảng 14h ngày 6/4, tàu chở hàng mang số hiệu VNR D13E-722 đang di chuyển qua ga Trình Xuyên, thuộc địa bàn xã Liên Bảo (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) về hướng thành phố Nam Định thì bất ngờ bốc khói tại khoang lái.

Khoang lái của tàu chở hàng bốc cháy dữ dội, cột khói cao hàng chục mét

Ngay sau khi phát hiện sự cố, nhân viên cho tàu dừng khẩn cấp, tách khoang lái ra khỏi đoàn tàu, tránh ảnh hưởng tới hàng hóa. Ngọn lửa đã bùng lên dữ dội ở khu vực khoang lái nhưng rất may không ảnh hưởng đến các toa hàng phía sau.

Đoạn tàu sau khi được dập lửa

Công an huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đã điều động 2 xe chữa cháy đến hiện trường xử lý đám cháy ở khoang lái tàu. Đến 14h45, đám cháy cơ bản được khống chế. Một đầu lái khác được điều đến, tiếp tục kéo các toa hàng theo kế hoạch.

Cơ quan chức năng đang xác minh nguyên nhân vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.