Tàu chở khách ro-ro hạng sang lớn nhất thế giới

Một con tàu chở khách hạng sang sở hữu kích thước lớn nhất thế giới vừa ra khơi ngày 19/12. Con tàu này gây chú ý bởi trọng lượng tới 70.000 tấn, vừa có thể chở hàng nghìn hành khách và gần 1000 phương tiện trên cùng một chuyến.

Con tàu có tên gọi là Moby Legacy, một dạng tàu ro-ro dùng để chở hàng mà không cần dùng đến cần cẩu bốc đỡ, được sản xuất tại một xưởng đóng tàu ở Quảng Đông, Trung Quốc. Moby Legacy bắt đầu khởi hành trên biển từ thành phố Quảng Châu, phía Nam Trung Quốc đến Ý. Điểm nổi bật của con tàu này nằm ở sức chứa 2.500 hành khách và 800 phương tiện vào cùng một thời điểm.

Tàu chở khách ro-ro hạng sang lớn nhất thế giới - Moby Legacy.

Bên trong khoang, tàu được thiết kế tương tự với khách sạn 5 sao với các chi tiết trên một chiếc du thuyền sang trọng. Tàu dài 237 mét, sở hữu 13 tầng và 533 phòng cho hành khách. Diện tích tầng trên của tàu khoảng 16.000 mét vuông, trong đó 10.000 mét vuông phục vụ cho các nhà hàng và khu vực giải trí.

Về động cơ, tàu được thiết kế thân thiện với môi trường với các trang bị hệ thống động cơ ít tiêu hao năng lượng, có khả năng chạy với tốc độ 46 km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Moby Legacy là tàu chở khách ro-ro hạng sang thứ hai cùng mẫu, chỉ xếp sau chiếc Moby Fantasy, từng được bàn giao từ đầu tháng 4 và hoạt động tại Địa Trung Hải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự cố sạt lở hầm Chí Thạnh tại Km1168 + 700 (tỉnh Phú Yên) hiện vẫn chưa được khắc phục và chưa dự kiến được thời gian thông đường. Chính vì vậy, ngành Đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách đi tàu bằng ô tô từ ga La Hai đến ga Tuy Hòa và ngược lại.

Mặc dù Bell 212 nhanh chóng trở thành 'ngựa thồ' trong ngành công nghiệp trực thăng với số lượng đơn đặt hàng lớn, nhưng theo dữ liệu thống kê của trang Aviation Safety, đã có 430 tai nạn liên quan đến dòng máy bay trực thăng này, trong đó hàng loạt vụ gây chết nhiều người.

Chiếc trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran bị rơi hôm 19/5 là dòng Bell 212 của Mỹ và được sản xuất từ... năm 1968.

Hãng Airbus vừa cho ra mắt mẫu máy bay lai trực thăng hoàn toàn mới được thiết kế để tăng tốc nhanh nhất trong các tình huống khẩn cấp, giảm 20% lượng khí thải ra môi trường.

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.