Tham dự hội chợ Giáng sinh bằng công nghệ thực tế ảo

Giáng sinh diễn ra tưng bừng ở khắp nơi trên thế giới với nhiều hoạt động hấp dẫn. Tại một viện dưỡng lão ở Hungar, những cụ già ở đây dù đi lại khó khăn nhưng vẫn có thế chu du khắp các khu chợ giáng sinh tại Châu Âu theo một cách riêng. Dự án du lịch thực tế ảo dành cho người cao tuổi nhằm mục đích khích lệ tinh thần của những người già và mang đến họ những niềm vui mới.

Khi đeo chiếc kính thực tế ảo, Cụ Ilona Hervath, 90 tuổi, tại Viện dưỡng lão Margareta có cảm giác như đang  được bay qua các khu chợ Giáng sinh ở Thụy Sĩ, Slovenia và Ba Lan

"Ôi, tôi không thể tìm được lời nào để diễn tả điều này... tôi đã 90 tuổi và tôi có thể nói với các cháu tôi rằng bà đã được ở lưng chừng thiên đường. Bà đã nhìn thấy mọi thứ, những dòng sông sâu đáng sợ, rồi bà tới Warsaw, bà được bay vòng quanh tòa tháp như một chiếc máy bay.  Ôi chúa ơi, nhiều lắm, tôi không thể kể hết được."- Cụ Ilona Hervath chia sẻ.

Phiên bản hội chợ Giáng sinh ảo năm nay về "các chuyến du lịch" dành cho người cao tuổi là sự kiện thứ sáu được tổ chức tại thị trấn Kecskemet, với các chuyến đi trước đó bao gồm tham quan ảo các thủ đô châu Âu như Rome, Venice, Praha và Warsaw.

Viện dưỡng lão Margareta ở thị trấn Kecskemet, cách Budapest khoảng 100 km về phía đông, đã  hợp tác với nền tảng kiến thức sáng tạo địa phương có tên Cedrusnet, đem đến cho  những người già các trải nghiệm thực tế ảo. Họ cho rằng những trải nghiệm như vậy sẽ kích hoạt bộ não của người cao tuổi, giúp họ sống vui tươi và khỏe mạnh hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh do Đảng Bharatiya BJP của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lãnh đạo dự kiến sẽ giành được đa số tuyệt đối trong cuộc tổng tuyển cử vừa kết thúc vào thứ Bảy (1/6), theo kết quả các cuộc thăm dò ý kiến trên truyền hình.

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.