Thành lập 620 đoàn kiểm tra trong tháng vệ sinh ATTP

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, toàn thành phố đã thành lập 620 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành.

Trong vòng gần một tháng cao điểm, các đoàn đã thanh tra, kiểm tra được hơn 9.000 cơ sở, trong đó có gần 8.200 cơ sở đạt tiêu chuẩn, chiếm tỷ lệ 90,8%. Đồng thời phát hiện, xử phạt 724 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng.

Trước những vi phạm về an toàn thực phẩm được phát hiện trong thời gian qua, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, không chỉ trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" mà công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra lĩnh vực này sẽ tiếp tục được các cơ quan chức năng, các quận, huyện, thị xã triển khai thường xuyên, liên tục tại tất cả các thời điểm trong năm, đặc biệt là trong mùa hè. Bởi vì đây là thời điểm thời tiết nóng ẩm, tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus phát triển mạnh nên dễ xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Để tránh tái diễn vi phạm, cùng với việc xử lý nghiêm, tăng cường hậu kiểm, các đơn vị cần chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở tuân thủ đầy đủ quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm, đặc biệt chú trọng nguyên liệu thực phẩm nhập vào phải bảo đảm rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18h30' ngày 16/6, một ngôi nhà 6 tầng ở số 207 phố Định Công Hạ (Hoàng Mai, Hà Nội) cháy dữ dội trong mưa. Sau nhiều giờ chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, lực lượng chức năng phát hiện 4 thi thể trong căn nhà.

Nhằm đảm bảo tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thông tuyến ngày 30/6/2024 theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng.

Mới đây, Toà án Nhân dân tối cao đã đề xuất giảm mức phạt tù với người dưới 18 tuổi phạm tội, trừ trường hợp thực hiện các hành vi liên quan đến giết người, hiếp dâm hoặc sản xuất trái phép ma tuý.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nếu xảy ra các vụ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, giám sát.

Tính đến 15/6, đã có 28/30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội tổ chức thành công đại hội mặt trận cấp huyện nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Sáng nay (17/6), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến Bệnh viện Bưu Điện thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy xảy ra tại số nhà 207 Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai.