Thêm một tuyển thủ Malaysia bị tấn công

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

Trên trang cá nhân của Safiq Rahim, cầu thủ 36 tuổi cho biết anh đã bị hai người đàn ông đi xe máy áp sát và tấn công trên đường từ sân tập của CLB chủ quản Johor Darul Ta’zim FC trở về nhà. May mắn hơn hai người đồng nghiệp là Akhyar Rashid và Faisal Halam, cầu thủ thuộc biên chế của nhà đương kim vô địch Malaysia Super League ngồi trong xe ô tô nên anh thoát nạn. Tuy nhiên, theo hình ảnh ghi nhận được, phần đầu xe của Safiq Rahim bị hư hỏng nặng khi những kẻ tấn công dùng búa đập. Thậm chí theo cầu thủ này kể lại, anh còn bị chúng dùng búa chỉ thẳng vào mặt như một lời cảnh cáo trên đường tháo chạy. Cảnh sát và lực lượng an ninh Malaysia cũng đã vào cuộc để tiến hành điều tra vụ việc trên.

Phần đầu xe của Safiq Rahim bị hư hỏng nặng khi bị kẻ lạ mặt dùng búa tấn công - Nguồn: Utusan Malaysia.

Ngay sau khi thông tin Safiq Rahim bị tấn công, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, ông Hamidin Mohamad Amin đã phát đi thông báo khẩn kêu gọi các cầu thủ tăng cường các biện pháp bảo vệ cho bản thân và thuê vệ sĩ trong thời gian này. Trước Safiq Rahim, Akhyar Rashid bị kẻ lạ mặt dùng kiếm chém vào đầu chảy máu. Trong khi đội trưởng đội tuyển Quốc gia Malaysia, Faisal Halim bị bỏng cấp độ 4 khi bị tạt axit ngay tại một trung tâm thương mại của quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Theo những thông tin mới nhất liên quan tới người đội trưởng, các bác sĩ cho biết Faisal Halim hiện tại bị mất cảm giác ở phần tay trái, chân trái và sẽ phải trải qua nhiều ca phẫu thuật. Trước mắt, cầu thủ 36 tuổi này sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tháng. Nhiều chuyên gia còn lo ngại trong trường hợp xấu nhất Faisal Halim có thể giải nghệ sớm nếu không bình phục hoàn toàn.

Đội trưởng đội tuyển Quốc gia Malaysia, Faisal Halim bị bỏng nặng cấp độ 4 và có thể giải nghệ sớm nếu không thể bình phục hoàn toàn - Nguồn: Free Malaysia Today.

Việc liên tiếp diễn ra những vụ tấn công các cầu thủ đội tuyển Quốc gia Malaysia trong một tuần qua khiến người hâm mộ bóng đá nước này không khỏi lo lắng khi chỉ còn một tháng nữa họ sẽ thi đấu hai trận cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Hiện tại, Malaysia đang đứng thứ 3 tại bảng G với 6 điểm (2 thắng, 2 thua), kém 2 đội dẫn đầu là Oman và Kyrgyzstan 3 điểm. Thầy trò HLV Kim Pan Gon sẽ gặp Kyrgyzstan vào ngày 06/06 và Đài Bắc Trung Hoa sau đó 5 ngày.

HLV KIm Pan Gon đối mặt với khó khăn về lực lượng khi các cầu thủ trụ cột của đội tuyển liên tục bị tấn công trong 1 tuần vừa qua - Nguồn: Yahoo News Malaysia.

- Safiq Rahim sinh năm 1987 tại Seremban, Malaysia

- Trong màu áo đội tuyển Quốc gia Malaysia, Safiq Rahim có cho mình 16 bàn thắng sau 81 trận ra sân kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2007

- Trong 18 năm thi đấu chuyên nghiệp, cầu thủ 36 tuổi này chỉ thi đấu ở giải quốc nội trong màu áo 4 CLB là Selangor (2006–2008 và 2010-2012), KL Plus (2009), Melaka United (2019–2020) và Johor Darul Ta’zim (2013–2018 và từ năm 2021 đến nay).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Juventus đã quyết định sa thải HLV Max Allegri vì hành vi không đúng mực của HLV người Italia trong và sau trận chung kết cúp quốc gia Italia giữa Juventus và Atalanta diễn ra cách đây vài ngày.

Cuối tuần này, Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/2024 sẽ hạ màn. Cả 10 trận vòng 38 Premier League sẽ đồng loạt diễn ra vào 22h00 tối Chủ nhật, với tâm điểm là cuộc đua vô địch nóng bỏng đến phút chót giữa Man City và Arsenal.

Ở trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP. Hồ Chí Minh, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ Hà Tĩnh lại chơi không tốt trong hiệp 1 và bị thủng lưới trước.

Công an Hà Nội có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu.

CLB Hoàng Anh Gia Lai làm khách của Hà Nội FC trên SVĐ Hàng Đẫy tại vòng 19 V-League. Với quyết tâm có có ba điểm để tiến một bước dài trong hành trình tìm vé trụ hạng, đội bóng phố núi bước vào trận đấu với sự tự tin cao sau chuỗi 9 trận bất bại dưới thời HLV Vũ Tiến Thành.

Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe đã vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy 2 bức tượng sáp mới được ra mắt tại Madame Tussauds. Đây có lẽ là món quà dành cho tiền đạo này trước khi anh chia tay Paris để chuyển tới Real Marid