Thời gian công bố điểm thi lớp 10 và cách xem điểm

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 4/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở và hệ thống hỗ trợ 1080.

Theo kế hoạch, từ ngày 12 - 25/6, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức chấm thi. Cụ thể, các bài thi trắc nghiệm chấm từ ngày 12/6. Các bài thi tự luận chấm từ ngày 14/6. Công tác ghép phách, ghép điểm xét tuyển diễn ra từ ngày 26/6.

Điểm thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội sẽ được công bố chậm nhất vào ngày 4/7. Điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu-tuyen-sinh-10 và hệ thống hỗ trợ 1080.

Giao diện Cổng thông tin điện tử tra cứu điểm thi của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Sau khi nhận được điểm thi, thí sinh có 6 ngày (từ 5 - 11/7) để làm đơn phúc khảo. Chậm nhất ngày 28/7, các Phòng GD-ĐT sẽ trả giấy báo kết quả phúc khảo. Muộn nhất ngày 6/7, Sở sẽ bàn giao phiếu báo kết quả thi cho các phòng GD-ĐT để chuyển về các trường. Từ ngày 7 - 9/7, các trường sẽ trả hồ sơ và giấy báo kết quả cho học sinh.

Ngày 7/7, Sở GD-ĐT Hà Nội duyệt điểm chuẩn.

Từ ngày 8 - 9/7, Sở công bố điểm chuẩn, đồng thời bàn giao dữ liệu xét tuyển phục vụ xác nhận nhập học trực tuyến và bàn giao kết quả điểm xét tuyển cho các trường THPT công lập.

Học sinh trúng tuyển xác nhận nhập học vào trường  theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp từ ngày 10 - 12/7; nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT và trường THPT tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu (nếu có) từ ngày 19 - 22/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các đơn vị không tiếp nhận học sinh trái tuyến khi nhà trường đã đủ chỉ tiêu được giao; các nhà trường không được tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1 và khảo sát học sinh đầu năm học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024, với chi tiết các mốc thời gian xét tuyển.

Khoảng 30 trường đại học đã công bố kết quả xét tuyển sớm. Nhiều học sinh đã tìm đến trường để tìm hiểu phương thức xét tuyển đánh giá năng lực và phỏng vấn.

Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã lưu ý các trường mầm non, tiểu học rà soát, cấp mã tuyển sinh của học sinh đơn vị mình. Thời gian hoàn thành cấp mã tuyển sinh cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh là trước ngày 31/5.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Đây là kỳ thi quan trọng vì nhiều trường Đại học vẫn tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển. Vì thế, các sĩ tử lớp 12 đang dồn toàn sức lực và thời gian cho tháng cuối mang tính chất quyết định.

Năm nay, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập của Thành phố Hà Nội lần đầu tiên sẽ áp dụng quy chế thi mới.