Thủ lĩnh Hamas xác nhận ba con trai thiệt mạng

Thủ lĩnh chính trị của phong trào Hamas, ông Ismail Haniyeh xác nhận ba người con trai của ông đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel ở phía Bắc Dải Gaza.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, ông Haniyeh tuyên bố rằng, Hamas sẽ không đầu hàng và những hành động như vậy sẽ không khiến nhóm này thay đổi mục tiêu và yêu cầu trong các cuộc đàm phán con tin với Israel.

Theo báo chí Israel, cuộc tấn công nhằm vào ba con trai của ông Haniyeh đã được một đại tá trong Bộ Tư lệnh phía Nam thuộc quân đội Israel chấp thuận và không được thảo luận trước trong nội các chiến tranh. Vụ tấn công diễn ra trong thời điểm nhạy cảm vì Israel vẫn đang chờ phản hồi chính thức của Hamas về thỏa thuận con tin.

Một quan chức Israel cho biết Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant không được thông báo trước về cuộc tấn công. Cuộc tấn công có thể gây nguy hiểm cho các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa các bên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Brazil đang tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt ghi lại những thay đổi về giao thông của thành phố Rio de Janeiro trong hơn 200 năm, khi thành phố này vẫn là thủ đô của Brazil.

Tại Israel, Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông Jake Sullivan mới đây đã đề cập với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về khả năng hướng tới một thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Saudi Arabia.

Bộ trưởng Nội vụ Slovakia Sutaj Estok ngày 19/5 xác nhận, các nhà điều tra vụ ám sát Thủ tướng Robert Fico đang xem xét khả năng hung thủ không hành động theo hình thức "sói đơn độc".

Các nước phương Tây, trong đó có Đức, đã cung cấp viện trợ quân sự và tài chính cho Kiev kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022. Hiện Berlin cũng đang lên kế hoạch tăng viện trợ quân sự cho Ukraine.

Ngày 19/5, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về chiến sự ở Gaza.

Thủ tướng Phần Lan cho phép mở một phần biên giới với Nga nếu Quốc hội thông qua luật từ chối tất cả người tị nạn nhập cảnh từ Nga. Dự luật này được trình lên Quốc hội Phần Lan trong tuần này.