Thực hiện dự phòng bệnh dại kịp thời

Từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình bệnh dại gia tăng đột biến với 22 trường hợp tử vong, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2023 (10 trường hợp). Bộ Y tế có công văn gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dại.

Chủ động giám sát chặt chẽ các trường hợp bị chó, mèo nghi dại cắn để hướng dẫn tiêm phòng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và xử lý ổ dịch kịp thời. Đảm bảo đủ và tăng cường khả năng tiếp cận của người dân với vắc xin phòng dại, huyết thanh kháng dại, đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ cao; bố trí mỗi huyện có ít nhất một điểm tiêm, ở những nơi địa bàn rộng và địa hình khó khăn xem xét bố trí thêm điểm tiêm phòng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp với các đơn vị của 35/63 tỉnh thành trên cả nước mổ nhân đạo dị tật môi, vòm miệng cho hơn 18.000 trẻ em, mang lại nụ cười và niềm hạnh phúc cho các cháu nhỏ và nhiều gia đình.

Lọc máu tại tuyến huyện, giảm tải cho bệnh viện tuyến trung ương đang là mục tiêu mà Hội Lọc máu Việt Nam hướng tới.

Để giải quyết triệt để tình trạng thiếu thuốc, sửa đổi Luật Dược được ngành y tế nhận định là giải pháp trọng tâm.

"Vai trò của vật lý trị liệu trong hợp tác đa chuyên ngành" là chủ đề xuyên suốt của Hội thảo khoa học của Hội vật lý trị liệu Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội với các chuyên gia đầu ngành về vật lý trị liệu trong nước và quốc tế.

Một bé trai 12 tuổi, ở huyện Phúc Thọ được ghi nhận là bệnh nhân viêm não Nhật Bản đầu tiên tại thành phố trong năm nay.

Gù vẹo cột sống là một căn bệnh khá phổ biến ở trẻ em hiện nay, khi tỷ lệ trẻ bị cong vẹo cột sống chiếm từ 0.5-1% dân số. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh sẽ gây biến dạng nặng cột sống và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của các cơ quan nội tạng khác của trẻ em.