Tiện ích khi đăng ký thường trú, tạm trú qua VneID

Cùng với việc đăng ký cư trú được thực hiện trực tiếp tại cơ quan cư trú, hay thực hiện online thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cổng dịch vụ công của Bộ Công an thì từ ngày 1/1/2024, người dân có thêm một phương thức lựa chọn, đó là thực hiện qua ứng dụng định danh điện tử VneID. Việc này đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục như đăng kí thường trú và tạm trú.

Từ ngày 1/1, người dân có thể thực hiện hồ sơ đăng ký thường trú, tạm trú trên ứng dụng VNeID. Đây là quy định mới tại Thông tư 66 của BCA về sửa đổi một số thông tư về cư trú, Đây là một thay đổi quan trọng trong quy trình đăng ký cư trú, giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức.

Đăng ký tạm trú tạm vắng online trên VNeID trở thành giải pháp nhanh chóng và tiện lợi. Giảm bớt phức tạp và rủi ro liên quan đến việc thực hiện thủ tục tại cơ quan hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 30/5, quận Ba Đình tổ chức đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2019 - 2024. Trong suốt 5 năm qua, quận Ba Đình đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho gần 1000 đối tượng; 100% các phường của quận đã tổ chức diễn tập chiến đấu cấp phường.

Theo giới y khoa, sốc nhiệt là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các trường hợp trẻ tử vong trên ô tô không liên quan tới va chạm hay tai nạn khác, càng nguy hiểm hơn nếu trẻ ở một mình trong xe dưới trời nắng nóng.

Đối với việc phát triển sân bay thứ hai của vùng Thủ đô, các sở, ngành liên quan cần làm rõ để huyện, thành phố có chiến lược phát triển. Nếu có sân bay, phải có quỹ đất dự trữ để thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, nghành và địa phương phải cam kết đảm bảo đến ngày 1/10 năm nay có thể khởi công ít nhất một dự án nhà ở xã hội.

Hàng loạt biển số xe ô tô siêu đẹp "ngũ quý", "sảnh tiến" bắt đầu được niêm yết từ 25/5. Dự kiến các cuộc đấu giá sẽ được bắt đầu tổ chức từ cuối tháng 6/2024.

Vụ việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên dẫn đến tử vong trên xe chở học sinh tại Thái Bình đã đặt ra vấn đề cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.